Ô tô

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng
Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 1
 

Cách đây ít ngày, mẫu xe Maruti Suzuki Jimny đã được liên doanh ô tô Ấn-Nhật cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Mẫu SUV này được bán ra thị trường với 2 phiên bản là Zeta (giá từ 12,74 lakh Rs, tương đương khoảng 362 triệu đồng) và Alpha (giá từ 15,05 lakh Rs, tương đương khoảng 427 triệu đồng). Như vậy, mức giá khởi điểm của mẫu SUV này chỉ ngang ngửa mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 2
 

Phiên bản tiêu chuẩn của Maruti Suzuki Jimny có giá quy đổi sang tiền Việt chỉ 362 triệu đồng, được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hình thang. Xe có trục cơ sở 2.590 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng lần lượt là 3.985 x 1.645 x 1.720 (mm) và khoảng sáng gầm 210 mm.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 3
 

Maruti Suzuki Jimny sở hữu thiết kế khá hầm hồ với lưới tản nhiệt có các nan nằm dọc, đèn pha tròn trịa, những bề mặt bằng phẳng, các cột thẳng đứng, lốp off-road, ốp cua lốp mở rộng và lốp dự phòng được gắn trên cửa cốp sau.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 4
 

Lưới tản nhiệt của Maruti Suzuki Jimny có 5 khe nằm dọc với logo Suzuki ở giữa và viền mạ crôm bao quanh.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 5
 

Ở 2 bên lưới tản nhiệt là đèn pha Halogen khá lớn, phía trên là đèn báo rẽ hình tròn có kích thước nhỏ hơn. Phía dưới là cản trước có thiết kế khỏe khoắn, được sơn đen và tích hợp hốp gió trung tâm hình chữ nhật khá rộng. Trên cản va này còn có lưới tổ ong được sơn màu đen.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 6
 

Ở bên hông, Maruti Suzuki Jimny bản cơ sở có bộ vành thép kích thước 15 inch, sơn màu đen. Trên chắn bùn trước của mẫu xe giá rẻ ngang Hyundai Grand i10 này còn có đèn báo rẽ nhỏ. Trong khi đó, gương chiếu hậu chỉ có tính năng chỉnh điện.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 7
 

Ở khu vực đuôi xe, trên cản sau của Maruti Suzuki Jimny có cụm đèn hậu sử dụng bóng Halogen. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có sấy kính sau, cần gạt nước/rửa kính sau, cửa cốp mở ngang và ăng-ten thanh que.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 8
 

So với phiên bản Alpha cao cấp thì Maruti Suzuki Jimny bản tiêu chuẩn thiếu những trang bị như vành hợp kim 15 inch, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện, kính ngăn tia cực tím UV, đèn sương mù trước, đèn pha LED với hệ thống rửa đèn và tính năng tự động bật/tắt.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 9
 

Nội thất của Maruti Suzuki Jimny chỉ có 4 chỗ ngồi. Xe có ghế bọc nỉ với tựa đầu có thể điều chỉnh. Người dùng có thể ngả phẳng 2 ghế trước của xe để nghỉ ngơi khi cần. Trong khi đó, nếu gập ghế sau thì không gian để hành lý của xe có thể tăng từ 208L lên 332L.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 10
 

Vô-lăng của Maruti Suzuki Jimny phiên bản Zeta có thể chỉnh 2 hướng lên/xuống và được tích hợp một số nút bấm. Mẫu xe giá rẻ ngang Hyundai Grand i10 tại Việt Nam này được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, bảng đồng hồ analogue với màn hình đa thông tin nhỏ ở chính giữa, khởi động máy bằng chìa khóa cơ, kính cửa sổ chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh 2 chế độ ngày/đêm và hệ thống điều hòa chỉnh tay.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 11
 

Các trang bị an toàn trên Maruti Suzuki Jimny gồm có cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, phanh tay chỉnh cơ, neo ghế trẻ em, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và 6 túi khí.

Chi tiết Suzuki Jimny vừa ra mắt với giá rẻ ngang Hyundai Grand i10: Thiết kế và trang bị ấn tượng ảnh 12
 

Trái tim của Maruti Suzuki Jimny là khối động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trên bản Zeta, động cơ này được ghép nối với hộp số sàn 5 cấp trong khi bản Alpha có hộp số tự động 4 cấp.

 

Honda SH Mode dễ ‘thất sủng’ vì siêu đối thủ có thiết kế tuyệt đẹp mở bán với giá 65 triệu đồng

Mẫu xe tay ga tới từ thương hiệu nổi tiếng của Pháp có thiết kế ấn tượng với những đường nét thể thao, góc cạnh, mạnh mẽ hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng lướn tới doanh số của Honda SH Mode.