Thể thao

Chèn ép Quang Hải, Pau FC nhận 'quả báo' trước ngày siêu sao ĐT Việt Nam về V.League?

Chèn ép Quang Hải, Pau FC nhận 'quả báo' trước ngày siêu sao ĐT Việt Nam về V.League?

Ủy ban quy chế Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đang điều tra HLV Benjamin Bertrand của đội trẻ Pau FC vì không có bằng cấp hành nghề. Theo FFF, các HLV ở giải hạng 5 Pháp phải có ít nhất bằng huấn luyện DES (bằng cao cấp hơn của bang). Benjamin Bertrand mới 30 tuổi và mới giải nghệ làm thủ môn để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện.

Benjamin Bertrand đang học khóa đào tạo DES nhưng chưa tốt nghiệp. Do đó, anh không đủ điều kiện làm HLV ở giải hạng 5 Pháp. Pau FC đã cố gắng “lách luật” bằng cách đưa HLV Laurent Strzelczak - người đã có bằng DES vào danh sách ban huấn luyện thay Bertrand, dù ông không phải người chỉ đạo trực tiếp trên sân. Trong các trận đấu vào tháng 5, Strzelczak cũng thay tham gia Bertrand họp báo.

Bertrand là HLV thường xuyên làm việc với Quang Hải ở Pháp. Siêu sao của ĐT Việt Nam đã bị HLV Didier Tholot loại khỏi đội một Pau FC trong 8 trận liên tiếp ở Ligue 2 và phải xuống thi đấu cho đội dự bị.

Chèn ép Quang Hải, Pau FC nhận 'quả báo' trước ngày siêu sao ĐT Việt Nam về V.League?
HLV Bertrand từng có thời gian làm việc với Quang Hải tại đội trẻ của Pau FC.

Nếu FFF xác nhận vi phạm quy chế, Pau B sẽ bị phạt nặng, có thể là trừ điểm và phạt tiền. Trước đó, đội dự bị của OGC Nice và AS Nancy-Lorraine đã bị trừ 6 điểm và 3 điểm trên BXH vì sử dụng các HLV chưa có đủ bằng cấp.

Với việc liên tục không được đăng ký tại đội một của Pau FC, tương lai của Quang hải cũng đang để lại nhiều dấu hỏi lớn. Dù chưa có thông tin chính thức tuy nhiên viễn cảnh Quang Hải rời Pau FC gần như chắc chắn sẽ xảy ra sau khi mùa giải Ligue 2 năm nay kết thúc.

Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi mới đây, người đại diện của Quang Hải là Michele Donato Fersini cđã chia sẻ hình ảnh CLB CAHN đang tập luyện trên mạng xã hội. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy, Quang Hải sắp quay về Việt Nam để thi đấu tại V.League.

Chèn ép Quang Hải, Pau FC nhận 'quả báo' trước ngày siêu sao ĐT Việt Nam về V.League?
Người đại diện của Quang Hải bất ngờ đăng tải hình ảnh CLB CAHN đang tập luyện.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quang Hải đã có 17 lần ra sân trong màu áo đội một và đội B của Pau FC, ghi được 1 bàn thắng. Ngôi sao sinh năm 1997 từng nhận được nhiều kỳ vọng nhưng kể từ sau khi về Việt Nam dự AFF Cup 2022, anh gần như không còn nằm trong kế hoạch của HLV Didier Tholot. Chính vì vậy, ngày Quang Hải chính thức chia tay đội bóng nước Pháp có lẽ không còn xa.

QUANG HẢI RỜI PAU FC TỚI THAI LEAGUE: NƯỚC ĐI HỢP LÝ ĐỂ CỨU VÃN SỰ NGHIỆP?

 

Dự đoán tỷ số Bình Dương vs Hà Nội - Vòng 9 V.League 2023: Tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam bất lực?

Dự đoán tỷ số Bình Dương vs Hà Nội - 17h00 ngày 27/5/2023. Nhận định bóng đá Bình Dương vs Hà Nội. Lịch thi đấu vòng 9 V.League 2023: Bình Dương vs Hà Nội. Bảng xếp hạng V.League 2023. Tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam bất lực?