Thể thao

Chanathip không dự AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan chốt phương án nào thay thế?

Chanathip không dự AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan chốt phương án nào thay thế?

Mới đây, Chanathip Songkrasin đã chính thức xác nhận sẽ không tham dự AFF Cup 2022: "Năm ngoái, tôi không thể cùng Kawasaki Frontale chuẩn bị cho mùa giải mới khi tham dự AFF Cup. Cơ thể của tôi trở nên quá tải và không thể phục hồi thể trạng tốt nhất. Tôi muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi và làm mới bản thân sau một mùa giải căng thẳng".

Đây là thông tin tích cực với ĐT Việt Nam bởi chính Chanathip là người đã gieo sầu cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2020 trên đất Singapore. Cá nhân tiền vệ sinh năm 1993 cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải bên cạnh chức vô địch cùng Voi chiến.

Chanathip xác nhận sẽ không tham dự AFF Cup 2022.

Thiếu vắng ngôi sao số một sẽ khiến HLV Mano Polking gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, giới chuyên môn tại xứ chùa Vàng cũng đã chọn ra những cái tên đủ khả năng thay thế Chanathip tại AFF Cup 2022. Huyền thoại Piyapong Pue-on, chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử ĐT Thái Lan nhận định.

"Một cầu thủ quan trọng như Chanathipng không thi đấu chắc chắn ảnh hưởng đến tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội tốt để tìm nhân tố mới thay thế. Chúng ta cũng cần đưa ra những điều chỉnh về phương án thi đấu và không nên phụ thuộc vào một cá nhân quá nhiều.

Supachok (số 7) được kỳ vọng sẽ thay thế Chanathip.

Có rất nhiều cầu thủ có thể thay Chanathip. Supachok và cả Davis đều sẵn sàng. Tuy nhiên, Supachok đang không được thi đấu nhiều ở Consadole Sapporo (J.League 1). Ngoài ra, chúng ta vẫn còn Channarong hoặc Suphanat Mueanta phải lùi sâu hơn. Điều đó phụ thuộc vào việc HLV sử dụng chiến thuật nào, 4-2-3-1, 4-3-3 hay 4-4-1-1", huyền thoại bóng đá Thái Lan nói thêm.

Nếu như Chanathip đã xác nhận không tham dự AFF Cup 2022 thì ngôi sao số một ĐT Việt Nam là Quang Hải vẫn đang bỏ ngỏ khả năng trở về nước hội quân cùng thầy trò HLV Park Hang-seo vào cuối năm. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ bàn bạc với Ban huấn luyện của Pau FC trước khi đưa ra quyết định.

Khả năng Quang Hải dự giải đấu vào cuối năm vẫn còn bỏ ngỏ.

Ở AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A là sự hiện diện của các đội tuyển Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timore Leste. AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/01/2023 theo thể thức sân nhà, sân khách.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 08/10: U17 Việt Nam chiếm thế thượng phong trước trận "chung kết" với Thái Lan

 

Tin bóng đá hôm nay: VFF tự tin gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo?

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 7/10: VFF rất tự tin trong việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, liên đoàn đã có người thay thế trong trường hợp không thể thuyết phục HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng? CĐV MU ký tên yêu cầu cầm thi đấu Erling Haaland?