Thể thao

Chấm điểm Southampton 2-3 MU: Cavani tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại

Chấm điểm Southampton 2-3 MU: Cavani tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại

MU đã có một hiệp thi đấu đầu tiên trên sân St Mary's khi liên tiếp để thủng lưới 2 bàn thua cộng thêm chấn thương của thủ môn số một David De Gea. Quyết định tung Edison Cavani vào sân ngay đầu hiệp 2 thay cho một Mason Greenwood đang sa sút là canh bạc "tất tay" của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên chân sút 33 tuổi đã không phụ sự tin tưởng từ phía ông thầy của mình khi in dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Quỷ Đỏ, đem về cú lội ngược dòng ngoạn mục khiến các CĐV nhớ lại hình ảnh "Fergie Time" đã từng là biểu tượng của sân Old Trafford một thời.

Chấm điểm Southampton 2-3 MU: Cavani tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại
"Ole Time".

Chấm điểm Southampton 2-3 Manchester United

David De Gea (5.6)

Chỉ thi đấu 45 phút đầu tiên và phải rời sân sớm sau nỗ lực cản phá cú sút phạt của James Ward-Prowse, De Gea chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình nhưng đã phải nhận tới 2 bàn thua chóng vánh. Không quá bất ngờ khi cầu thủ có biệt danh là "Thánh Tôn" phải nhận điểm số thấp nhất trận.

Aaron Wan-Bissaka (6.9)

Một trận đấu tốt của hậu vệ trẻ người Anh. Cựu cầu thủ của Crystal Palace đã phong tỏa hoàn toàn ngòi nổ nguy hiểm Djenepo bên phía Southampton. Bên cạnh đó, khả năng tham gia tấn công của Wan-Bissaka cũng đã được cải thiện rất nhiều. Anh chính là người đã có pha mở bóng cực thoáng cho Cavani để tiền đạo người Uruguay thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác vào trong giúp Bruno Fernandes khi bàn thắng đầu tiên giành cho Quỷ Đỏ. 

Victor Lindelof (6.6) 

Đây là một trận đấu ở mức "chấp nhận được" của trung vệ người Thụy Điển. Cả hai bàn thua của Quỷ Đỏ đều không phải lỗi của Lindelof. Dù không thi đấu quá xuất sắc nhưng cũng không thể nói rằng cựu cầu thủ Benfica đã chơi tệ trong trận đấu này.

Chấm điểm Southampton 2-3 MU: Cavani tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại
Dù để thua 2 bàn và vẫn còn nhiều điều cần khắc phục tuy nhiên nhìn một cách tích cực thì hàng thủ của MU đã có một trận đấu chấp nhận được.

Harry Maguire (6.5) 

Cũng như người đá cặp với mình ở trung tâm hàng tiền vệ, Harry Maguire đã có một trận đấu không đến nỗi nào. Bàn thua đầu tiên là điểm yếu trong tổ chức phòng ngự phạt góc của Quỷ Đỏ và không hề có lỗi của trung vệ người Anh. Sau khi bị dẫn trước, Maguire và Lindelof đã liên tục có mặt bên phần sân đối phương để tham gia tổ chức trận đấu. Sự có mặt của anh cũng giúp các CĐV phần nào an tâm hơn trong những tình huống phản công đầy nguy hiểm của Southampton.

Alex Telles (7.4)

Thêm một trận đấu mà Telles giúp người hâm mộ Quỷ Đỏ cảm thấy nguôi ngoai nỗi nhớ Luke Shaw. Dù mắc lỗi kèm người trong bàn thua đầu tiên tuy nhiên hậu vệ người Brasil đã làm rất tốt nhiệm vụ tham gia tấn công của mình. Những cú tạt của Telles đã đem đến một sức sống vô cùng mới mẻ từ hành lang cái trái của MU và điểm số cao nhất hàng thủ giành cho anh là hoàn toàn thuyết phục.

Chấm điểm Southampton 2-3 MU: Cavani tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại
Telles sẽ là món hời của MU nếu cứ tiếp tục chơi như thế này.

Fred (7.2) 

Sự cơ động và khả năng di chuyển không biết mệt mỏi của Fred đã giúp cho MU không hề bị lép vế trước tuyến giữa vốn nổi tiếng với "đặc sản" pressing cực rát của đội chủ nhà. Dù mắc lỗi gián tiếp dẫn đến bàn thua thứ 2 của MU tuy nhiên nếu không có Fred, chắc chắn đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có thể phải nhận nhiều bàn thua hơn thế. Không phải Pogba, chính Fred mới đang là hạt nhân không thể thay thế nơi giữa sân của Quỷ Đỏ vào lúc này.

Nemanja Matic (7.6) 

Dù đã sa sút đáng kể trong mùa giải này tuy nhiên đẳng cấp là điều không dễ gì bị mai một của Matic. Tiền vệ kỳ cựu người Serbia đã đem đến sự cảm giác an toàn nơi trung tuyến, cùng với Fred và Van De Beek "dọn dẹp" khu vực giữa sân để Bruno Fernandes yên tâm làm nhiệm vụ kiến thiết phía trên. Ở tuổi 32, Matic chắc chắn vẫn có thể cống hiến thêm rất nhiều cho MU nếu được sử dụng một cách hợp lý.

Donny Van De Beek (6.8)

Điểm số thấp nhận hàng tiền vệ không thể phản ánh hết màn trình diễn trong lần đầu đá chính ở Premier League của tiền vệ người Hà Lan. Van De Beek dù chưa thể hiện được quá nhiều tuy nhiên vẫn cho thấy sự thông minh trong khả năng di chuyển không bóng và thoát pressing của mình. Dù vậy những pha đập nhả một chạm vẫn còn đôi chút lạc nhịp so với các đồng đội và Van De Beek chắc chắn vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với lối chơi ở đội bóng mới.

Chấm điểm Southampton 2-3 MU: Cavani tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại
Bruno lại tiếp tục nổ súng dù không ở trong trạng thái sung mãn nhất.

Bruno Fernandes (7.1)

Ngôi sao của MU luôn biết cách tỏa sáng dù không ở trong trạng thái phong độ tốt nhất. Bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 của Bruno Fernandes đã mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Quỷ Đỏ.

Mason Greenwood (6.1)

Dù vẫn đang bị áp lực tâm lý đè nặng tuy nhiên Greenwood vẫn chứng tỏ được vì sao cậu là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới thời điểm hiện tại. Nếu may mắn hơn, Greenwood đã có cho mình bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Tất cả những gì mà tiền đạo sinh năm 2001 cần vào lúc này chỉ là một bàn thắng để giải tỏa tâm lý.

Chấm điểm Southampton 2-3 MU: Cavani tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại
Greenwood chỉ còn thiếu chút may mắn nữa để có được bàn thắng giải tỏa áp lực.

Marcus Rashford (7.8)

Không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nhưng vẫn nhận được điểm số cực cao. Rashford đang ngày một trưởng thành và hoàn thiện bản thân để cáng đáng hàng công của Man United. Chỉ cần chính xác hơn một chút, tiền đạo người Anh đã có thể điền tên mình lên bảng tỷ số. Khả năng đưa ra quyết định trong những bước cuối cùng vẫn là điều mà Marcus Rashford cần cải thiện thêm.

Thay người:

Edison Cavani (9.0)

2 bàn thắng, 1 kiến tạo và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nhiêu đây là đủ để nói về màn trình diễn xuất sắc của chân sút kỳ cựu người Uruguay. Đã rất lâu rồi các CĐV của Manchester United mới được chứng kiến một sát thủ vòng cấm đích thực trên hàng công của Quỷ Đỏ. Không ngoa khi nói rằng chiếc áo số 7 là hoàn toàn vừa vặn đối với Edison Cavani. Hơi đáng tiếc khi anh đã 33 tuổi khi tới sân Old Trafford tuy nhiên kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp đáng nể của Cavani sẽ là những điều vô cùng quý giá mà tiền đạo này có thể chỉ dạy lại cho các đàn em ở đội bóng mới, bên cạnh yếu tố chuyên môn.

Chấm điểm Southampton 2-3 MU: Cavani tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại
Tất cả bị lu mờ trước màn tỏa sáng của Edison Cavani. Sân khấu này là của riêng anh.

Dean Henderson (6.8)

Bất ngờ được trao cơ hội ra mắt ở Premier League sau chấn thương của De Gea, thủ môn trẻ của MU đã cho thấy anh hoàn toàn sẵn sàng cho vị trí này khi có một màn trình diễn ấn tượng. Sự an toàn mà Henderson mang lại có thể nói là không hề thua kém người đàn anh. MU đang khiến cho các đội bóng khác phải vô cùng ghen tị khi cùng lúc có 2 sự lựa chọn cực kỳ đẳng cấp trong khung gỗ.

Brandon Williams (6.1)

Chỉ có hơn 10 phút ở trên sân là chưa đủ để cho tài năng trẻ này thể hiện mình. Điểm số 6.1 mà Whoscored giành cho Williams có lẽ mang tính chất "động viên" là chính.

Chấm điểm Southampton 2-3 MU: Cavani tái sinh chiếc áo số 7 huyền thoại
Điểm số mà Whoscored giành cho từng cầu thủ sau trận đấu.

Highlights Southampton 2-3 Manchester United: "Fergie Time" được tái hiện, "siêu nhân" Cavani một tay đem về chiến thắng cho Quỷ Đỏ

 

Messi trở thành chân sút xuất sắc nhất châu Âu với kỷ lục mà Ronaldo muôn đời không phá nổi

(Techz.vn) Bàn thắng vào lưới Osasuna ở vòng 11 La Liga đã giúp Lionel Messi vượt mặt các chân sút huyền thoại khác để ghi danh là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử châu Âu.