Nhịp sống số

CEO Apple - Tim Cook dự định sẽ nghỉ hưu vào năm 2025 sau khi ra mắt sản phẩm mới "kính thực tế ảo"

CEO Apple - Tim Cook dự định sẽ nghỉ hưu vào năm 2025 sau khi ra mắt sản phẩm mới

Một số leaker Công Nghệ mới đây đã cho biết rằng thời điểm Tim Cook nghỉ hưu có thể sớm nhất là vào năm 2025, hoặc ngay sau khi Apple ra mắt một danh mục sản phẩm lớn khác. Sản phẩm được đề cập có thể là kính thực tế tăng cường của công ty, được biết đến với tên gọi Apple Glass, đã đồn đại trong nhiều năm qua.

2021-08-31_110507965c447251fe77b7
Trong 10 năm làm CEO Tim Cook đã biến Apple thành một gã khổng lồ công nghệ trị giá 2,5 nghìn tỷ USD 

Trong 10 năm làm CEO, Cook đã biến Apple thành một gã khổng lồ công nghệ trị giá 2,5 nghìn tỷ USD và cũng là công ty có giá trị nhất trên thế giới. Doanh thu hàng quý đã tăng lên hơn 110 tỷ USD và lợi nhuận đã tăng hơn gấp 4 lần lên chỉ dưới 29 tỷ USD. Công ty ngày nay có 147.000 nhân viên toàn thời gian và kiếm được trung bình 10.000 USD mỗi giây, với hơn một phần ba trong số đó đại diện cho lợi nhuận.

Cho đến nay, Cook đã giám sát việc phát triển và ra mắt một số sản phẩm của Apple, bao gồm MacBook Retina, iPad Pro, iPhone X, Apple Watch, AirPods và Apple TV 4K. Tất cả những sản phẩm này đều vô cùng thành công, và đem đến một cuộc cách mạng về công nghệ, trải nghiệm cho người dùng trên toàn cầu. 

Trong một bản tin Power On, Mark Gurman của Bloomberg cho biết, CEO Tim Cook đang dồn mọi sự quan tâm của ông dành cho dòng sản phẩm "kính thực tế ảo" cho đến khi chúng được ra mắt. Có nghĩa là ông sẽ không đợi Apple Car ra mắt sau đó mới nghỉ hưu, vì khoảng thời gian còn lại ông dành cho Apple quá ngắn và Apple Car còn rất nhiều thứ phải hoàn thành để có thể ra mắt với công chúng. 

1_280
Kính thực tế ảo tăng cường (Ảnh minh họa) 

Kính thực tế tăng cường Apple Glass được nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán sẽ ra mắt vào khoảng giữa thập kỷ này. Vì trong những năm qua, Apple đã có một số thử nghiệm thành công những công nghệ liên quan đến sản phẩm kính thực tế ảo trên chính những mẫu iPhone và iPad mà hãng ra mắt gần đây. Điều đó phù hợp với dự đoán của nhà phân tích Ming-chi Kuo về việc Apple Glass ra mắt vào năm 2025. Đây có thể là danh mục sản phẩm lớn tiếp theo mà Cook muốn chứng kiến trước khi thôi chức CEO của nhà sản xuất iPhone.