Giải trí

CĐM phản ứng ‘gắt’ khi bài thơ ‘Lượm’ bị chế lời phản cảm, yêu cầu cấm Tiktok hoàn toàn

CĐM phản ứng ‘gắt’ khi bài thơ ‘Lượm’ bị chế lời phản cảm, yêu cầu cấm Tiktok hoàn toàn

Mới đây, mạng xã hội tràn lan những đoạn nhạc biến tấu với nội dung chế lời từ bài thơ nổi tiếng Lượm của nhà thơ Tố Hữu. Những đoạn thơ chế này có nội dung phản cảm, được chế trên nền nhạc vinahouse và được sử dụng thịnh hành trên Tiktok.

Theo đó, trong đoạn nhạc ghép từ nhiều bài thơ, câu thơ nổi tiếng có đoạn: “Chú bé loắt choắt, cái xắc xinh xinh, cái chân thoăn thoắt, cái đầu cắt moi/ Gió đưa cành trúc thật Prada. Trăm nghe không bằng mắt sáng 10/10/ Muốn sang đây được phải bắc cầu kiều. Muốn con hay chữ phải tốn tiền nhiều"...Những câu hát chế này đều được biết tấu từ những bài thơ, ca dao, tục ngữ…

342896130-6434001853329287-3822319791170550959-n-1682480519.jpg
 

Hiện những câu từ này đang được nhiều người trẻ sử dụng trên nền tảng Tiktok. Khi thử tìm kiếm cụm từ chu be loat choat, TikTok hiện ra loạt video biến hình, loạt video học sinh mặc áo dài, trang phục nhà trường cùng những động tác tạo dáng khó chấp nhận.

Ngay sau khi những đoạn nhạc này được thịnh hành, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc, đặc biệt là những phụ huynh có con em đang ở độ tuổi đi học. Việc trẻ đang ở độ tuổi tiếp thu kiến thức bắt chước đọc theo những câu hát chế, xuyên tạc nội dung văn học, văn hóa gây bức xúc. Phần lớn CĐM phản ứng gắt, yêu cầu cấm Tiktik với trẻ nhỏ và cần thanh lọc lại nội dung:

“Thế hệ cha anh hy sinh cả xương máu, cả thân mạng để đổi lại độc lập của dân tộc, thế hệ được hưởng thành quả từ xương máu ấy lại đem những hình ảnh đáng tự hào này câu mấy cái like rẻ tiền. Thiết nghĩ bộ Thông tin và truyền thông phải xét duyệt những hình ảnh phản cảm này thật kĩ trước khi đưa lên mạng”

“Là một giáo viên, mình không chấp nhận được”

“Chặn luôn cho đỡ hư hỏng thế hệ con cháu”

“Kể ra Tiktok nên cấm hẳn ở Việt Nam”

“Dẹp hết Tiktok đo, con mình học lớp 1 cấm không cho xem mà về vẫn nghe các bạn nói công cha như núi Thái Lan”

capture-1682480725.JPG
2-1682480720.JPG
 
3-1682480721.JPG
 
 

Trước đó, ngày 3/4, Bộ TT – TT cho biết sẽ thanh tra toàn diện mạng xã hội Tiktok với gần 50 triệu người dùng do xuất hiện nhiều nội dung xấu độc, phản cảm, các thông tin sai sự thật, mê tín dị đoan…

Việc thanh tra dự kiến sẽ bắt đầu tiến hành từ tháng 5, nhằm đảm bảo việc tuân thủ pháp luật của nền tảng này trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam. Nếu phát hiện sai phạm, Bộ TT-TT sẽ xử lý nghiêm; đồng thời sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng nhiều giải pháp mạnh tay, triệt để.

 

Netizen bàn tán rôm rả khi Bộ TTTT sẽ thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam vì nội dung độc hại

Việc Bộ Thông tin và Truyền thông sắp thanh tra toàn bộ TikTok nhận được sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng.