Giải trí

CĐM đồng loạt hưởng ứng phát ngôn của Đặng Lê Nguyên Vũ về chuyện 'vay nợ', lý do quá thuyết phục

CĐM đồng loạt hưởng ứng phát ngôn của Đặng Lê Nguyên Vũ về chuyện 'vay nợ', lý do quá thuyết phục

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ nổi tiếng với việc xây dựng đế chế cà phê trung nguyên mà còn khiến công chúng chú ý với những phát ngôn ‘để đời’.

Mặc dù đã gần như ở ẩn sau ồn ào ly hôn với bà Hoàng Lê Diệp Thảo kéo dài 7 năm trời nhưng những triết lý của ông Vũ vẫn luôn khiến công chúng tâm đắc. Đáng nói, các phát ngôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không bao giờ lỗi thời.

Mới đây, 1 nhóm kín có hơn 600.000 thành viên đã chia sẻ về triết lý ‘vay nợ’ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: “Người ta không đòi bạn cũng chẳng phải vì người ta quên. Đồng tiền đi liền khúc ruột, họ im lặng để chờ xem sự tử tế của bạn có thật như những gì bạn đã hứa hẹn.”

Được biết đây là 1 chia sẻ của chủ tịch Trung Nguyên từ nhiều năm trước, doanh nhân này bày tỏ quan điểm nợ nần vay trả phải sòng phẳng.

Quan điểm về tiền bạc, nợ nần vay trả sòng phẳng của ông Vũ rất được lòng giới trẻ. Theo ông Vũ: "Khi bạn nợ tiền một ai đó, hãy hiểu sâu sắc rằng chữ "Nợ" ấy không thể chỉ trả bằng giấy bạc, sòng phẳng như giấy bạc."

Được biết, ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, 1 gia đình đã cho ông Vũ mượn 200 triệu đồng gây dựng sự nghiệp. Không quên người đã giúp đỡ mình trong lúc khó khăn, ông Vũ đã trả cho họ 5 triệu đồng/tháng trong suốt 23 năm, tổng cộng chi tới 6,9 tỷ đồng để trả ơn cho món nợ 200 triệu ban đầu.

Chính vì thế mà ông Vũ luôn có quan điểm hết sức sòng phẳng về chuyện vay- trả, thậm chí doanh nhân này còn khẳng định đây chính là món nợ ân tình: “Tôi nói với quý nhân của mình rằng, tôi nợ họ, nợ trọn đời này. Cái nợ ấy không còn đơn giản là nợ vật chất nữa!”

Chính quan điểm về việc ‘vay trả’ này lại khiến giới trẻ vô cùng ủng hộ khi rất nhiều rơi vào hoàn cảnh đi cho vay tiền nhưng không những không được trả ơn lại phải đối diện với tình trạng 'bặt vô âm tín'. Nhiều cư dân mạng thể hiện sự đồng tình với triết lý của ông Vũ và cho rằng nhiều người cần phải nghe qua quan điểm này để tỉnh ngộ:

"Nhiều người cứ nghĩ ăn không được tiền của người khác cơ ý, tệ thật !"

"Mong là các con nợ của mình sẽ đọc được bài này và xách cái quần lên giả nợ !"

"Qua nói cái gì cũng đúng hết"

 

Đóng lại vụ ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Hoàng Lê Diệp Thảo công khai bí mật thành công

(Techz.vn) Kể từ sau cuộc hôn nhân ồn ào với ‘vua cà phê’ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ, tại tọa đàm: Trở về và vĩ đại, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vui mừng tuyên bố thắng lớn trên trường quốc tế, lấy lại công bằng cho cà phê Việt Nam.