Đời sống

Câu chuyện bí ẩn về vị vua ôm thị vệ nam ngủ hằng đêm, không có con với bất kỳ người vợ nào

Câu chuyện bí ẩn về vị vua ôm thị vệ nam ngủ hằng đêm, không có con với bất kỳ người vợ nào

Vua Khải Định có tên thật là Nguyễn Phúc Bửu Đảo, ông sinh ngày 8/10/1885 và là vị hoàng đế thứ 12 của triều đại nhà Nguyễn. Khải Đinh là con trưởng của Vua Đồng Khánh và Hòa Tần Dương Thị Thục. Ông lên ngai vua khi ở tuổi 31 và trị vì từ 1916 cho đến 1925 trong giai đoạn Pháp thuộc và tại vị gần 10 năm.

Có rất nhiều đồn đoán cho rằng vua Khải Định không thích phụ nữ hay thậm chí là bất lực. Thế nhưng theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia thì vua Khải Định không phải bất lực mà chỉ là không thích gần đàn bà. Trong một cuốn Chuyện nội cung các vua Nguyễn, ông Nguyễn Đắc Xuân có việc: Những buổi sáng phải ra điện Cần Chính thiết triều, các bà đứng hai hàng bái yết đón chào, vua liền dùng tay ôm gọn hai vạt áo bào sát vào người để khỏi vướng vào đàn bà".

Vị vua “kỳ quặc” nhất lịch sử Việt Nam: Ôm thị vệ ngủ hằng đêm - Ảnh 1.

Được biết ông không ăn nằm với bất kỳ bà vợ nào trong thời gian trị vì từ 1916 đến 1925. Vua Khải Định đã nuôi Nguyễn Đắc Vọng là thị vệ và thường ôm nam thị vệ để ngủ. Chính nhờ sự ưu ái đặc biệt của vua mà Đắc Vọng được nhanh chóng thăng chức lên Ngũ đẳng Thị vệ.

Bản thân vua Khải Định tỏ ra chán nản khi dự yến tiệc có vũ công nữ múa. Ông thậm chí còn bảo quan thần hãy thay thế bằng vũ công nam và yêu cầu họ thoa son phấn, đánh má hồng như nữ. Vua Khải Định có sở thích ăn mặc đẹp và thích những bộ quần áo nhiều màu sắc cũng như những món trang trí.

Lăng Khải Định - Công Trình Kiến Trúc Độc Đáo | Phong Nha Tourist

Nhiều người cho rằng vua Khải Định bất lực nhưng các quan thần trong triều vẫn liên tục tiến cử con em của mình vào để được làm bố vợ của vua. Thời xưa, khi được làm bố vợ của vua chúa sẽ được nhận nhiều bổng lộc, quyền lợi hơn.

"Nội cung của Trẫm là một cái chùa (ý nói không có chuyện ái ân tình dục), ai muốn vào tu thì cứ vào!". Vua Khải Định nói với các quan thần khi khó lòng từ chối các cung nữ được tiến cử.

Vua Khải Định và bài thơ Hỏi Gia Long của Ngô Đức Kế

Vị vua này có tới mấy chục bà vợ nhưng không một bà vợ nào có con. Thế nhưng một hôm sau khi uống thuốc nhà vua bỗng nổi cơn ham muốn và ông đã ‘ban lộc’ cho một cung nữ ngay bên cạnh. Sau đó người cung nữ này sinh ra hoàng tử Vĩnh Thụy và có tên là Hoàng Thị Cúc.

Sau đó lại có tin đồn Vĩnh Thụy không phải con ruột của vua Khải Định. Thế nhưng đó là câu nói phát ra từ những kẻ đối đầu với vua Khải Định và Bảo Đại.

 

Lộ diện danh tính quái vật ăn thịt khủng long 145 triệu năm trước khiến giới khoa học choáng váng

Những nghiên cứu về hóa thạch của con quái vật thời Kỳ Phấn Trắng vừa được các nhà khoa học công bố.