Supercar - Siêu xe

Cận cảnh máy bay ‘khủng’ hơn 30 tỷ của bầu Đức

Cận cảnh máy bay ‘khủng’ hơn 30 tỷ của bầu Đức

 

  • ‘Siêu bão’ giảm giá Honda Winner X: 'Phản đòn’ Yamaha Exciter 150
  • 'Cơn sốt' giảm giá Honda Vision: Ngon-rẻ chưa từng có
  • Tạo ra cơn sốt xe tay ga, Honda LEAD giảm giá cực mạnh vào tháng 11/2019

Với việc tậu máy bay Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vừa trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Đông Dương mua máy bay nông nghiệp có lái. Được biết máy bay mà bầu Đức mới tậu là dòng Thrush 510P - máy bay phục vụ nông nghiệp được phát triển bởi Pratt & Whitney. Đây là công ty Mỹ chuyên sản xuất động cơ máy bay dân sự và quân sự, thuộc một trong 3 nhà sản xuất động cơ máy bay hàng đầu thế giới, bên cạnh General Electric và Rolls-Royce.

Chiếc máy bay có tốc độ 241 km/h, chiều dài cơ sở x chiều cao thân x sải cánh lần lượt là 9,85m x 2,84m x 14,47m. Bình nhiên liệu có thể tích là 863l, đủ để hoạt động liên tục trong 5 tiếng. Đặcbiệt, với tốc độ 135 dặm/giờ, chiếc máy bay có khả năng phun hóa chất trong phạm vi 1.238km. 

Được biết khi về tới Rattanakiri, chiếc máy bay này sẽ được đội ngũ chuyên viên kỹ thuật từ Mỹ lắp ráp, chạy vận hành. Dự kiến, chiếc máy bay này sẽ chính thức thực hiện hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho các trang trại của bầu Đức ngay trong tháng 11 này. Mức lương cho phi công thuê từ Philippin về để điều khiển chiếc máy bay này rơi vào khoảng 20.000 USD/ tháng. Thrush 510P là chiếc máy bay đầu tiên phục vụ nông nghiệp ở Đông Dương, được các lãnh đạo bộ ngành của Campuchia gọi là một câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên bầu Đức tậu máy bay. Ông từng là một trong những doanh nhân đầu tiên ở Việt Nam có máy bay riêng khi bỏ ra 5 triệu USD để mua chiếc Beechcraft King Air350 vào năm 2008. Đây là máy bay phản lực cánh quạt 2 động cơ loại nhỏ, có sức chở tối đa 11 người, được sản xuất bởi Beech Aircraft Corporaton (Mỹ) năm 2005. Chiếc máy bay này nhằm phục vụ cho việc di chuyển của bầu Đức.

Thrush 510P là dòng máy bay nông nghiệp nổi tiếng tại Mỹ, có giá niêm yết 1 triệu USD. Nếu tính cả thuế phí, con số lên tới 1,3 triệu USD ( hơn 30 tỷ đồng).

 

‘Siêu bão’ giảm giá Honda Winner X: 'Phản đòn’ Yamaha Exciter 150

(Techz.vn) “Đối thủ” Yamaha Exciter giảm giá mạnh khiến Winner X không thể ngồi yên. Không chịu kém cạnh, Honda thực hiện chương trình giảm giá chưa từng có đối với dòng xe côn tay hot nhất thị trường Việt Nam hiện nay.