Ô tô

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam
Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam ảnh 1
 

Hãng xe điện Trung Quốc Zhidou đã bất ngờ góp mặt trong sự kiện triển lãm Autotech & Accessories 2023 đang diễn ra tại Tp. HCM. Zhidou đã mang tới trưng bày và giới thiệu tại triển lãm này mẫu ô tô điện cỡ nhỏ A01. Đây là mẫu ô tô điện có giá bán rất rẻ, chỉ ngang ngửa Honda SH 150i.

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam ảnh 2
 

Theo như Zhidou tiết lộ thì mẫu xe điện A01 này đang được hãng lên kế hoạch bán tại thị trường Việt Nam trong khoảng 3 tháng tới. Mẫu ô tô điện này có giá chỉ khoảng hơn 100 triệu đồng, tức là rẻ ngang một chiếc xe tay ga Honda SH. Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc dự định sẽ liên doanh với một đơn vị tại Việt Nam để lắp ráp xe.

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam ảnh 3
 

Zhidou A01 sẽ được thay đổi tên thương hiệu và logo cho phù hợp khi mở bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng xe điện Trung Quốc này cũng tiết lộ sẽ triển khai lắp đặt mạng lưới sạc rộng khắp Việt Nam và cho phép các loại xe điện khác sạc chung.

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam ảnh 4
 

Zhidou A01 2023 có chiều dài cơ sở 1.030 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng lần lượt là 2.500 x 1.202 x 1.625 (mm). Với kích thước này, Zhidou A01 2023 thậm chí còn nhỏ gọn hơn cả Wuling Hongguang Mini EV sắp được bán tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe giá rẻ ngang Honda SH có thiết kế đơn giản với 2 đèn pha LED hình tròn được bao quanh bởi dải đèn LED định vị ban ngày, ở giữa có dải màu đen vắt ngang đầu xe và bên dưới là nẹp trang trí màu bạc. Zhidou A01 2023 được trang bị đèn hậu nằm dọc và bộ vành 12 inch với thiết kế đa chấu.

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam ảnh 5
 

Bên trong cabin, Zhidou A01 2023 có 2 hàng ghế với 3 chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế trước dành riêng cho tài xế nên chỉ có duy nhất 1 ghế với dây đai an toàn 3 điểm. Ở phía sau là hàng ghế dài dành cho 2 người, có dây đai an toàn 2 điểm. Zhidou A01 2023 không có cốp mở đồ bởi mẫu xe điện Trung Quốc này có kích thước rất nhỏ.

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam ảnh 6
 

Các trang bị đáng chú ý trên Zhidou A01 2023 có thể kể camera lùi, cổng USB, khởi động bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, cửa sổ trời đóng/mở chỉnh tay, điều hoà 2 chiều, 2 cửa gió trên táp-lô, vô-lăng đặt chính giữa với màn hình nhỏ phía sau, ghế chỉnh cơ 4 hướng.

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam ảnh 7
 

Zhidou A01 2023 được cung cấp sức mạnh từ mô-tơ điện có công suất tối đa 2,9 mã lực, cho phép mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH này đạt tốc độ tối đa 45 – 50 km/h.

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam ảnh 8
 

Ở dưới ghế sau là bộ pin axit chì hoặc lithium 60V, 80 Ah cho phép xe di chuyển quãng đường hơn 100 km sau khi sạc đầy. Khi sử dụng sạc nhanh, thời gian sạc đầy pin cho mẫu xe này chỉ khoảng 30 phút.

Cận cảnh mẫu ô tô điện giá rẻ ngang Honda SH vừa ‘đổ bộ’ Việt Nam ảnh 9
 

Zhidou A01 2023 được trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh cùng với hệ thống treo độc lập. Hiện tại, mẫu xe giá rẻ ngang Honda SH này đang được bán tại một số thị trường trên thế giới như Nga, Slovakia, Colombia, Hy Lạp.

 

‘Honda SH phiên bản đi phượt’ mới cập bến Việt Nam, nhiều trang bị đỉnh cao xứng là ‘Vua tay ga’ mới

Mẫu xe tay ga mệnh danh là ‘Honda SH phiên bản đi phượt’ đã cập bến đại lý tại Việt Nam, sẵn sàng làm chao đảo thị trường.