Ô tô

Toyota Fortuner thế hệ mới với thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Ford Everest và Hyundai Santa Fe

Toyota Fortuner thế hệ mới với thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Ford Everest và Hyundai Santa Fe

Mẫu xe bán tải Toyota Tacoma thế hệ thứ 4 mới đây đã được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay với biến thể TRD Pro dự kiến giao hàng vào đầu năm 2024. Mặc dù được phát triển riêng cho thị trường Mỹ và Canada, nhưng thiết kế của Tacoma mới được cho là sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến Toyota Hilux và Toyota Fortuner thế hệ mới. Thông tin này khiến cho các đối thủ của Fortuner như Ford Everest hay Hyundai Santa Fe ít nhiều phải lo lắng.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào năm tới, trước khi được bán ra tại các thị trường khác thì Đông Nam Á và Ấn Độ có thể là một trong những thị trường đầu tiên sở hữu mẫu xe. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi đây là những thị trường mà Toyota Fortuner rất được ưa chuộng.

Toyota Fortuner thế hệ mới với thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Ford Everest và Hyundai Santa Fe ảnh 1
 

Mặc dù thời điểm ra mắt chính thức của Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo vẫn chưa được tiết lộ, nhưng hình ảnh kết xuất của mẫu xe này được phác thảo dựa trên Tacoma mới cũng đã tạo ra sự uy hiếp đối với Ford Everest và Hyundai Santa Fe.

Mặt trước của Toyota Fortuner thế hệ mới được thiết kế thẳng đứng, có đèn pha LED sắc nét hơn, nắp ca-pô cơ bắp hơn, lưới tản nhiệt hình bát giác có dạng tổ ong màu đen, viền đen dày nằm ngang với huy hiệu Toyota gắn trên đó, cản va mạnh mẽ với tấm trượt nổi bật hơn và một cặp đèn LED, khe hút gió dọc nằm bên dưới đèn pha và trên chắn bùn trước.

Toyota Fortuner thế hệ mới với thiết kế đẹp không chỗ chê làm lu mờ Ford Everest và Hyundai Santa Fe ảnh 2
 

Các điểm nổi bật khác đáng chú ý ở khu vực ngoại thất của Toyota Fortuner mới là là chắn bùn phía trước và phía sau to hơn, cột trụ cao, thanh ray mái mới, kính cường lực lớn hơn, đường viền mái phẳng, đèn hậu LED dọc hình chữ C, cốp sau hình hộp, cánh lướt gió tích hợp với đèn phanh gắn trên cao, bánh xe hợp kim với thiết kế 6 chấu kép mới, cản sau mới,...

Về khả năng vận hành, Toyota Fortuner 2024 dự kiến sẽ trang bị động cơ diesel mới với công nghệ hybrid để cạnh tranh tốt hơn với Ford Everest và Hyundai Santa Fe. Mẫu SUV của Toyota có thể sẽ mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nội thất của xe được cho là cao cấp hơn và giàu tính năng hơn so với phiên bản hiện hành.

 

‘Honda City phiên bản SUV’ bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘đánh úp’ Hyundai Creta và Kia Seltos

Mẫu SUV hoàn toàn mới của Honda đã bắt đầu được đại lý mời chào đặt cọc, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ‘lật đổ’ Hyundai Creta và Kia Seltos.