Ô tô

Cận cảnh ‘kẻ ngáng đường’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng

Cận cảnh ‘kẻ ngáng đường’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng
Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 1
 

Beijing X7 mới được trưng bày trong Triển lãm Ô tô Thượng Hải nhiều khả năng sẽ sớm được đưa về Việt Nam trong tương lai, hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng. Mẫu xe này được bán tại thị trường Trung Quốc với 3 phiên bản có mức giá dao động từ 119.900 – 139.900 (Nhân dân tệ), tương đương khoảng 410 triệu – 478 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Đây là một mức giá vô cùng hấp dẫn, hứa hẹn giúp cho Beijing X7 nắm lợi thế lớn khi cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 2
 

Nhóm đối tượng khách hàng mà Beijing X7 hướng tới là những người chủ yếu di chuyển trong đô thị. Trên phiên bản mới nhất, mẫu SUV tới từ thương hiệu ô tô nổi tiếng của Trung Quốc có thiết kế khá ấn tượng với lưới tản nhiệt cùng màu thân xe và dùng nhiều họa tiết tạo hiệu ứng 3D. Xe sử dụng một dải LED dài để nối liền cụm đèn pha LED có thiết kế vuốt mỏng ra phía sau ở 2 bên. Đây là chi tiết khác biết rất lớn so với việc phiên bản cũ chỉ dùng một thanh ngang mạ crôm.

Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 3
 

Mẫu xe Beijing X7 2023 vẫn giữ nguyên trục cơ sở ở mức 2.800 mm trong khi chiều dài tổng thể đã tăng thêm 45 mm, đạt mốc 4.755 mm. Trong khi đó, chiều rộng và chiều cao của mẫu xe này lần lượt ở mức 1.892 mm và 1.715 mm. Theo như nhà sản xuất công bố, mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V này có cốp dung tích lớn và 28 hộc chứa đồ bên trong cabin.

Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 4
 

Beijing X7 2023 sử dụng bộ mâm kích thước 20 inch với thiết kế đa chấu. Những chi tiết như tay nắm cửa ẩn, trần sơn đen hay viền cửa mạ crôm vẫn được giữ nguyên. Cụm đèn hậu của xe đã được cách tân và gắn logo Beijing ở chính giữa mặc dù vẫn giữ thiết kế nối liền 2 bên. Diện mạo của mẫu SUV tới từ thương hiệu ô tô của Trung Quốc mang vẻ mạnh mẽ và thể thao hơn với cánh khuếch tán gió gầm xe và 4 ống xả.

Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 5
 

“Trái tim” của Beijing X7 2023 là khối động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L BAIC Magic Core, 4 xi-lanh. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 305 Nm, kết hợp cùng với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Động cơ có mức tiêu hao nhiêu liệu 7,66L/100 km và cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,87 giây.

Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 6
 

Bên trong cabin, Beijing X7 đã được nâng cấp nhẹ với bảng táp-lô được thiết kế mới, cửa gió điều hòa ẩn, vô-lăng có phần đáy mới. Đáng chú ý là mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V có tới 3 màn hình kỹ thuật số ở khu vực trung tâm, bao gồm màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình điều chỉnh ghế ngồi cũng như điều hòa. Nhà sản xuất cũng đã bố trị lại khu vực cần số để trông gọn gàng hơn.

Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 7
 

Tính năng mát-xa 8 điểm có mặt ở cả 4 vị trí ngồi trên Beijing X7 2023.

Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 8

Các tính năng an toàn cao cấp và hỗ trợ người lái trên Beijing X7 2023 khá ấn tượng, khiến cho Mazda CX-5 và Honda CR-V cũng không thể coi thường với ga tự động thông minh, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo giới hạn tốc độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường…

Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 9
 
Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 10
 

Hàng ghế sau của Beijing X7 2023 được trang bị bảng điều khiển trung tâm tương tự như Toyota Camry, với các nút bấm điều chỉnh tính năng mát-xa, làm mát ghế, sưởi ghế và hệ thống giải trí.

Cận cảnh ‘kẻ hủy diệt’ Mazda CX-5: Thiết kế làm lu mờ Honda CR-V, giá chỉ từ 410 triệu đồng ảnh 11
 

Tại thị trường Việt Nam, Beijing X7 dù phải cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như Mazda CX-5 và Honda CR-V nhưng vẫn có được những thành công ấn tượng khi duy trì được sức hút ổn định kể từ năm 2020 tới nay.

 

Toyota Fortuner hoàn toàn mới nâng cấp toàn diện, quyết hạ đo ván Hyundai Santa Fe và Ford Everest

Toyota Fortuner đang rất quyết tâm tạo nên một màn bứt phá mạnh mẽ trước các đại kình địch như Hyundai Santa Fe hay Ford Everest bằng những nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài.