Ô tô

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ lộ diện trước thềm ra mắt, giá dự kiến chỉ 171 triệu đồng

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ lộ diện trước thềm ra mắt, giá dự kiến chỉ 171 triệu đồng

Hyundai đã chính thức công bố việc hãng giới thiệu mẫu SUV siêu nhỏ Exter mới (dựa trên nền tảng Hyundai Grand i10 Nios) tại thị trường Ấn Độ trước cuối năm nay. Chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Exter mới đã được phát hiện đang thử nghiệm ở phía bắc Thụy Điển. Mẫu xe được coi là phiên bản SUV của Hyundai Grand i10 này sẽ chủ yếu nhắm đến Ấn Độ và các thị trường đang phát triển khác.

Hyundai Exter mới sẽ được định vị dưới Venue về kích thước và giá cả. Tuy dựa trên nền tảng Grand i10 Nios giống như Hyundai Casper nhưng Exter mới sẽ có kích thước lớn hơn một chút so với Casper chỉ được bán ở thị trường Hàn Quốc.

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ lộ diện trước thềm ra mắt, giá dự kiến chỉ 171 triệu đồng ảnh 1
 

Hyundai Exter mới dự kiến sẽ có chiều dài khoảng 3,8 mét, trong khi Casper là một chiếc SUV siêu nhỏ với chiều dài 3,6 mét. Chiếc SUV cỡ nhỏ Exter chạy thử nghiệm được ngụy trang kỹ càng nhưng vẫn chúng ta vẫn có thể nhận ra mẫu xe này sở hữu kiểu dáng hình hộp và cốp sau lớn hơn Casper. Tuy có sự khác biệt về kích thước, nhưng Hyundai Exter vẫn chia sẻ một số tính năng cũng như thiết kế từ “người anh em” của mình. “Hyundai Grand i10 phiên bản SUV” sẽ có đèn pha mỏng, đèn chiếu xa với đèn chạy ban ngày hình chữ H, có vẻ như được lấy cảm hứng từ Santa Fe mới. Đèn pha chính và đèn pha chiếu xa được đặt ở hai đầu cản.

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ lộ diện trước thềm ra mắt, giá dự kiến chỉ 171 triệu đồng ảnh 2
 

Phần đuôi xe được che phủ khá kỹ nhưng vẫn để lộ đèn hậu LED được lắp trong cửa hậu rộng. Những bức ảnh rò rỉ tiết lộ rằng chiếc SUV cỡ nhỏ sắp ra mắt sẽ sử dụng bộ la-zăng hợp kim 15 inch kiểu dáng mới. Cabin của Hyundai Exter mới dự kiến sẽ có nhiều sự kết hợp màu sắc khác nhau. Mẫu SUV phát triển dựa trên nền tảng của Hyundai Grand i10 này sẽ có bảng điều khiển nhiều lớp với màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm được trang bị hệ thống đa phương tiện với các dịch vụ kết nối. Những hình ảnh rò rỉ trước đây tiết lộ rằng Hyundai Exter mới sẽ có cửa sổ trời chỉnh điện. Các tính năng khác có thể bao gồm vô lăng đa chức năng, điều hòa tự động, camera lùi, 6 túi khí...

“Hyundai Grand i10 phiên bản SUV” sẽ được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 81 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm. Các lựa chọn hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động AMT. Chiếc SUV cỡ nhỏ này cũng sẽ nhận được hệ thống truyền động CNG với hộp số sàn 5 cấp. Exter cũng có khả năng nhận được động cơ xăng tăng áp dung tích 1.0L, 3 xi-lanh với công suất 100 mã lực, kết hợp với các tùy chọn hộp số sàn và số tự động.

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ lộ diện trước thềm ra mắt, giá dự kiến chỉ 171 triệu đồng ảnh 3
 

Theo truyền thông Ấn Độ, mẫu SUV “anh em” của Hyundai Grand i10 sẽ có giá dự kiến từ 6 lakh Rs đến 10 lakh Rs (khoảng 171 triệu đến 286 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mặc dù thời gian ra mắt chính thức vẫn chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến Exter mới sẽ được bán ra vào tháng 8 năm nay.

 

Lý lịch khủng của người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam, 1 tháng lương bằng cả gia tài

Lương hưu của vị CEO này ngang ngửa tiền lương nửa năm của nhiều người. Ông luôn là hình mẫu, nhân vật có tầm hưởng trên thương trường Việt Nam.