Đời sống

Cận cảnh 'cơm cách ly' 800 người Việt về từ châu Âu: Không đâu tốt bằng nhà!

Cận cảnh 'cơm cách ly' 800 người Việt về từ châu Âu: Không đâu tốt bằng nhà!

Từ 13/3 – 15/3, Trường quân sự Bộ tư lệnh Thủ Đô (Thị xã Sơn Tây) đã tiếp nhận 776 người vào trung tâm cách ly, trong đó phần lớn đều là người Việt từ Châu Âu về. Trước đó, đơn vị này cũng tiếp nhận 752 người trở về từ Hàn Quốc vừa hoàn thành cách ly từ 25/2 đến 12/3.

Cụ thể vào tối qua 19/3, Trường quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô lập ra tổ phục vụ 40 người, hoạt động hết công suất để làm 776 suất cơm chiều cho người đang cách ly 14 ngày tại đây. Hộp cơm được xếp kín 2 dãy trong khu nhà ăn rộng 300m2.

Tổ phục vụ mỗi ngày làm đến gần 800 suất cơm cho người cách ly.

3 giờ sáng mỗi ngày, tổ phục vụ sẽ bắt đầu làm việc, bắt đầu từ chế biến đồ ăn, chia khăn giấy, thìa, đũa đóng hộp và vận chuyển đến trước cổng khu cách ly. Theo ghi nhận vào tối qua, một bữa cơm chiefu có đủ các món từ trứng ốp, thịt rang, chả lả lốt, khoai tây xào và có thêm tráng miệng. Thực đơn được xây dựng dựa trên số tiền hỗ trợ 57.000 đồng/ngày cho người cách ly, chia ăn sáng và 2 bữa chính, theo tỷ lệ 2/4/4/.

Tất cả sẽ làm việc từ 3 giờ sáng, chuẩn bị đồ để mang đến đúng giờ.
Những phần cơm được chuẩn bị tỉ mỉ mang đến khu cách ly.

Suất cơm dành cho người nước ngoài sẽ có thêm xúc xích, sữa hộp hoặc những đồ ăn phù hợp với thói quen ăn uống. Người nước ngoài cũng được chính phủ Việt Nam hỗ trợ 100.000 đồng/ngày ăn trong thời gian cách ly.

Những xe đẩy cơm bắt đầu mang đồ ăn cho mọi người trong khu cách ly tập trung.
Ngoài cơm, tổ phục vụ còn chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho người cách ly.

Có thể thấy, Việt Nam đang làm hết sức mình để phòng chống dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ hết sức cho những trong diện cách ly tập trung được thoải mái nhất.

 

Nóng: Lộ ảnh ‘idol giới trẻ’ Lê Bảo bị bắt vì sử dụng chất kích thích?

(Techz.vn) Thông tin 2 hot boy Tik Tok nổi tiếng trong giới trẻ Lê Bảo, Nam Per bị bắt vì sử dụng chất kích thích khiến dân tình sốc đến ngỡ ngàng.