Nhịp sống số

Cái kết đắng của cựu CEO khi tuồn công nghệ màn hình Samsung cho công ty Trung Quốc

Cái kết đắng của cựu CEO khi tuồn công nghệ màn hình Samsung cho công ty Trung Quốc

Theo thông tin đăng tải từ tờ Business Korea cho biết, cựu CEO Toptec và một số nhân viên của hãng thiết bị Hàn Quốc đã bị buộc tội, tuyên án tù do làm rò rỉ công nghệ 3D Lamination của Samsung Display cho đối thủ Trung Quốc.

Trong đó 3D Lamination là công nghệ kĩ thuật chế tạo tấm nền OLED bẻ cong ở 2 bên cạnh, từng là đặc trưng thiết kế trên dòng Flagship của Samsung từ vài năm trước. CEO Toptec bị truy tố vì vi phạm Đạo luật Bảo vệ Công nghệ Công nghiệp nên Tòa án Tối cao tuyên bố giữ nguyên mức án tù 3 năm đối với người này. Hai giám đốc khác cũng bị nhận án tù 2 năm.

galaxy-s10-launching-1689730926.jpeg
 

Một giám đốc điều hành khác bị phạt 4 năm tù và 2 năm quản chế, 3 nhân viên dưới quyền mỗi người lĩnh 2 năm tù và 1 năm quản chế. Chưa hết, hai nhân viên khác, mỗi người bị phạt 10 triệu won. Về phía công ty Toptec và một công ty có liên quan bị phạt 100 triệu won.

Một trong hai công ty Trung Quốc được phỏng đoán có liên quan là BOE, đối thủ chính của Samsung Display ở lĩnh vực OLED di động.

Trước đó, từ tháng 5 đến tháng 8/2018, nhóm này đã sản xuất 24 thiết bị cán mỏng 3D dựa trên bản vẽ của Samsung. Sau đó tuồn 16 sản phẩm cho công ty Trung Quốc. Sự việc chỉ bị phát giác khi còn 8 thiết bị nữa là trót lọt vụ tuồn 24 sản phẩm của nhóm. Samsung cũng ghi nhận từng bị đánh cắp công nghệ màn hình trước đó, phần lớn nghi ngờ đều đổ dồn về Trung Quốc.

 

Lộ diện loạt màu mới cực đẹp của iPhone 15, Galaxy S24 chưa ra mắt đã gặp khó

Dù chưa ra mắt, nhưng mới đây, nhiều nguồn tin đã khẳng định iPhone 15 sẽ ra mắt với bộ màu mới cực đẹp tạo nên áp lực khó cho Galaxy S24 nhà Samsung.

Tag:

Samsung