Thủ thuật công nghệ

Cách xem và chia sẻ mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại Android

Cách xem và chia sẻ mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại Android

Chúng ta thường lưu mật khẩu Wifi chỉ một lần trong quá trình sử dụng. Những lần sau chúng ta sẽ hầu như không bao giờ phải thay đổi mật khẩu.

Tuy nhiên sẽ thật bất tiện khi có ai đó hỏi mật khẩu và chúng ra cần chia sẻ cho họ. Với người dùng điện thoại Android, bạn có thể dễ dàng truy cập vào các cài đặt để xem lại mật khẩu áp dụng cho phiên bản Android 10 trở lên. Cách làm này áp dụng cho phiên bản Android gốc đối với những bản tùy biến của hãng, cách làm sẽ có đôi chút khác biệt.

Bước 1: Vào mục Wifi trên smartphone của bạn

Trước hết bạn sẽ phải vào mục cài đặt wifi bằng cách truy cập Cài đặt -> Mạng và internet. Khi bạn đã tìm thấy menu cài đặt Wi-Fi hãy chọn nó;

Bước 2: Tìm các mạng Wifi đã lưu

Tại mục "Mạng đã lưu", bạn sẽ thấy danh sách tất cả các mạng Wi-Fi mà điện thoại của bạn đã từng nhập và sử dụng, hãy chọn mạng mà bạn muốn chia sẻ mật khẩu;

Bước 3: Mở tùy chọn chia sẻ

Với mạng Wifi đã lưu bạn chỉ cần nhấn vào tùy chọn "Chia sẻ" ở phía trên cùng của màn hình. Bạn sẽ được yêu cầu quét vân tay hoặc khuôn mặt hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu của mình.

Sau khi Khi làm như vậy, bạn sẽ thấy một mã QR đại diện cho SSID và mật khẩu của mạng, mật khẩu dưới dạng ký tự cũng được hiển thị ở dưới, bạn chỉ cần đưa mãn QR hoặc đoạn ký tự cho đối tượng cần chia sẻ là xong.

Chúc các bạn thành công!