Giải trí

Cách dạy con khác biệt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nghe xong ai cũng phải trầm trồ

Cách dạy con khác biệt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nghe xong ai cũng phải trầm trồ

Ông Phạm Nhật Vượng luôn được biết đến là vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam, là nguồn cảm hứng cho nhiều người học tập và noi theo. Đặc biệt, cách giáo dục con cái của ông luôn khiến công chúng phải ngưỡng mộ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ VnExpress, ông Phạm Nhật Vượng đã tiết lộ về gia đình mình gồm 2 con trai và 1 cô con gái. Vị tỷ phú cũng chia sẻ về cách dạy con: “Với con trai, ngoài dùng tình thương thì còn kèm nghiêm khắc, luôn tạo cho các cậu ấy những cơ hội để thử thách. Cậu thứ hai đang học đại học năm hai ở nước ngoài nhưng Covid-19 trường cho nghỉ 1 năm, tôi cho vào tập đoàn đi làm luôn."

Đối với ông Vượng trong công việc không có khái niệm người nhà hay người ngoài mà mọi người đều bình đẳng như nhau. Nếu như con cái làm tốt thì vị tỷ phú này sẽ tạo sân chơi hết sức nhưng không làm được thì theo như lời ông nói là "Vui lòng tránh ra để người khác làm. Cậu cả bị lên xuống mấy lần rồi đấy, cứ làm được thì thăng chức, không được thì xuống thôi!"

Cũng trong một lần chia sẻ với báo Tuổi trẻ, ông chủ Vingroup cũng thẳng thắn bày tỏ rằng các con của ông phải biết chịu khó lao động, yêu lao động và phải ren luyện. “Ngay bây giờ cũng thế, cũng phải lao động. Như con bé út nhà tôi bây giờ, ăn cơm xong là phải đi dọn bát, làm việc nhà."

Ông Phạm Nhật Vượng cũng không bắt buộc con cái phải kế thừa sản nghiệp gia đình. Vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam nhìn nhận vào năng lực và niềm đam mê của con cái, để con có thể tự do phát triển ngành nghề mà bản thân yêu thích.

Ông cũng cho rằng nếu bắt buộc con cái kế thừa sự nghiệp, đặt con không đúng vị trí thì không khác nào “hủy hoại sự nghiệp mà bao người tâm huyết xúm lại làm mới ra được. Ông Phạm Nhật Vượng cũng không quên tiết lộ về cậu con trai cả hiện tại đang phấn đấu hết mình, ngày nào cũng đi công tác, xuống tận các cơ sở khảo sát chứ không phải ngồi văn phòng chỉ đạo không được.

Không như những gì nhiều người tưởng tượng, các “cậu ấm cô chiêu” cũng phải nỗ lực hết mình và trải qua thử thách của gia đình mới được hưởng “trái ngọt”.

Tư duy của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được nhiều người công nhận và có nhiều điểm tương đồng với các vị tỷ phú trên thế giới. Họ không hề thúc ép, bắt buộc con mình phải kế thừa sản nghiệp gia đình mà để con phát triển tự do. Tuy nhiên, nếu đã muốn nối nghiệp gia đình, phải bắt đầu từ vị trí thấp nhất, làm không tốt cũng bị giáng chức như bình thường.

Nói về mục đích đưa con cái đi gặp gỡ những người tài giỏi, ông Phạm Nhật Vượng cho biết đây là cơ hội để các con được học tập, giúp trình độ được nâng cao.

Mặt khác, theo quan điểm của ông Vượng dù đồng hành cũng con nhưng không có nghĩa là sẽ nâng đỡ hết mình. Ngay từ nhỏ người đàn ông giàu nhất Việt Nam đã uốn nắn con cái để con có thể tự lập, tự tìm hiểu và khám phá bản thân muốn điều gì. Không có một đặc quyền nào dành cho "con của tỷ phủ", rồi họ cũng phải tự độc lập trên chính đôi chân của mình.

 

Sao Việt đăng gì 24/4: Mr.Đàm có động thái mới khi bà Phương Hằng gặp biến, vợ cũ Bằng Kiều thả rông

(Techz.vn) Sau đây là những tin tức mạng xã hội sao Việt ngày 24/4. Đàm Vĩnh Hưng có động thái gây ngỡ ngàng giữa lúc bà Nguyễn Phương Hằng gặp ‘biến’, Vợ cũ Bằng Kiều 'thả rông' vòng 1 lộ nguyên điểm nhạy cảm.