Giải trí

BTS dẫn đầu hạng mục bình chọn ở MAMA, Blackpink tụt sâu?

BTS dẫn đầu hạng mục bình chọn ở MAMA, Blackpink tụt sâu?

Đến hẹn lại lên,  ‘Mnet Asian Music Awards 2022 ' (MAMA 2022) - lễ trao giải nổi tiếng toàn cầu với fan K-pop sẽ được diễn ra  từ ngày 29 đến ngày 30 tháng 11 tại Kyocera Dome Osaka, Nhật Bản. 

BTS được đề cử nhóm nam xuất sắc nhất

Trước thềm đêm trao giải, vào ngày 24/10 theo giờ Hàn Quốc, Mnet đã tiết lộ các đề cử cho 'Mnet Asian Music Award ' năm nay.

Là 1 lễ trao giải đình đám tổ chức từ năm 1999, góp phần làm bùng nổ làn sóng K-pop ra toàn cầu, chứng kiến sự phát triển qua 4 thế hệ thần tượng, MAMA hiện vẫn là 1 lễ trao giải đình đám, thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo người hâm mộ Kpop.

Đáng nói, dù từng gây ra nhiều tranh cãi về cách giải thưởng, MAMA vẫn là dịp để người hâm mộ Kpop ‘so đo’ độ nổi tiếng giữa các thần tượng, nhóm nhạc với nhau.

Đáng nói, ngoài các hạng mục quen thuộc, sự xuất hiện của Giải thưởng 'TOP 10 được bình chọn của người hâm mộ trên toàn thế giới' thực sự đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Ở hạng mục này, khán giả có thể hoàn toàn quyết định người thắng cuộc bằng cách bình chọn cho thần tượng này. Hiện tại, Mnet đã tiết lộ hơn 50 nghệ sĩ nổi bật cho hạng mục này. Nhiều người cho rằng các nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu như BTS hay Blackpink sẽ có lợi thế trong hạng mục này.

Đã có gần 2 triệu vote cho hạng mục 'TOP 10 được bình chọn của người hâm mộ trên toàn thế giới' 

Hiện tại, theo cập nhật đến 16h05 ngày 25/10 theo giờ Hàn Quốc, cổng bình chọn của Mnet đã thu về hơn 1,8 triệu lượt bình chọn.

Không quá bất ngờ khi nghệ sĩ đang ở vị trí đầu tiên là nhóm nhạc BTS với 15.81% (con số áp đảo với 49 nghệ sĩ còn lại), tiếp theo đó là Stray Kids 13.28%, TREASURE 7.94%, SEVENTEEN 6.16%, TOMORROW X TOGETHER 5.82%, ENHYPEN 5.36%.. 

Điều bất ngờ là nhóm nhạc nữ đình đám Blackpink chỉ mới xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng này với 5.03%. TWICE và NCT DREAM vẫn ở trong top 10 với số lượng vote lần lượt là 4.79% là 4.74%.

Có lẽ như cuộc đua giữa các fandom chỉ mới bắt đầu, vị trí của bảng xếp hạng này hứa hẹn sẽ vẫn còn nhiều thay đổi. Được biết, thời gian bình chọn qua trang web của Mnet sẽ kéo dài từ 19h ngày 24/10 đến trước 12h đêm ngày 4/11 (theo giờ Hàn Quốc).

Tuy vậy, nhiều người cho rằng dù thứ hạng có thay đổi như thế nào, thứ hạng số 1 ở hạng mục này sẽ vẫn thuộc về BTS - nhóm nhạc được cho rằng đang nổi tiếng nhất thế giới với lượng fan vô cùng cuồng nhiệt.

 

Nóng: Full toàn bộ đề cử MAMA 2022: BTS liệu có ẵm hết giải?

(Techz.vn) Vào ngày 24 tháng 10, Mnet đã tiết lộ các đề cử cho 'Mnet Asian Music Award ' năm nay.