Thể thao

BTC SEA Games 31 ra quyết định gây tranh cãi, trò cưng HLV Park nhận mức đãi ngộ thấp khó tin ở ĐTVN

BTC SEA Games 31 ra quyết định gây tranh cãi, trò cưng HLV Park nhận mức đãi ngộ thấp khó tin ở ĐTVN

Theo thông tin từ Ban tổ chức, HLV trưởng các Đội tuyển Việt Nam sẽ được trả lương 505.000 đồng/ngày. Trong khi đó các vận động viên có mức đãi ngộ 270.000 đồng/ngày trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu cho SEA Games 31. 

Để ví dụ, HLV Park Hang Seo sẽ nhận lương 505.000 đồng mỗi ngày kể từ khi bắt đầu tập huấn cho tới khi hoàn thành thi đấu tại SEA Games 31. Con số này cao gần gấp đôi mức lương dành cho ngôi sao của U23 Việt Nam như Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức là 270.000 ngày. Ngoài bóng đá, mọi nội dung thi đấu khác tham gia tranh tài ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 cũng đều có mức đãi ngộ tương tự.

BTC SEA Games 31 gây tranh cãi khi công bố mức đãi ngộ được cho là quá thấp dành cho các tuyển thủ tham dự giải đấu.

Thông tin này nhanh chóng tạo ra nhiều luồng tranh cãi khi người hâm mộ cho rằng mức đãi ngộ dành cho các tuyển thủ đang quá thấp. Vốn là những ngôi sao hàng đầu Đội tuyển Việt Nam, Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức có thể bỏ túi hàng trăm triệu mỗi tháng nếu tính cả lương thưởng và tiền lót tay. Trong khi đó Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang trả cho HLV Park Hang Seo tiền lương lên tới 50.000 đô la (tương đương 1,15 tỷ đồng/tháng).

Dù vậy, cần phải nhấn mạnh rằng mức lương 505.000 đồng đối với huấn luyện viên và 270.000 đồng cho các tuyển thủ chỉ là đãi ngộ được Ban tổ chức SEA Games 31 chi trả. Song song với số tiền này, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ nhận được tiền lương theo hợp đồng đã ký với VFF. Các cầu thủ cũng có hợp đồng riêng với CLB chủ quản và chắc chắn việc thi đấu cho U23 Việt Nam sẽ không làm ảnh hưởng tới thu nhập của họ.

Thu nhập của HLV Park Hang Seo và các ngôi sao ĐT Việt Nam chắc chắn không bị ảnh hưởng khi tham dự SEA Games 31.

Cùng với khoản lương theo quy chế, Đoàn Thể thao Việt Nam đang xem xét mức thưởng cho các vận động viên giành được huy chương tại kỳ đại hội năm nay. Cụ thể, huy chương vàng dự kiến sẽ được "thưởng nóng" 10 triệu đồng. Huy chương bạc và đồng lần lượt nhận được 7 và 5 triệu đồng.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 tới hết ngày 23/5 với 40 môn thể thao và 526 nội dung thi đấu. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ ra quân sớm bằng trận đấu giữa U23 Việt Nam vs Indonesia. Mục tiêu của Đội tuyển Việt Nam tại giải đấu lần này là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử vô địch hai kỳ SEA Games liên tiếp.

Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức hướng tới chức vô địch SEA Games thứ 2 liên tiếp cùng U23 Việt Nam.

Toàn cảnh U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 | Những hình ảnh đi vào lịch sử bóng đá ĐNÁ

 

Thái Lan 'vung tiền' chiêu mộ 5 cầu thủ châu Âu, ĐT Việt Nam đối mặt 'thất bại kép' ở SEA Games 31?

(Techz.vn) Trưởng đoàn U23 Thái Lan đang lên kế hoạch chiêu mộ 5 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu về đối đầu với U23 Việt Nam SEA Games 31. Nếu điều này trở thành hiện thực, tham vọng bảo vệ tấm huy chương vàng của thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ gặp phải trở ngại cực lớn.