Thể thao

BTC AFF Cup 2022 bị tố thiên vị HLV Park, CĐV Thái Lan đề nghị trao chức vô địch cho ĐT Việt Nam

BTC AFF Cup 2022 bị tố thiên vị HLV Park, CĐV Thái Lan đề nghị trao chức vô địch cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam và Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Indonesia và Malaysia ở Bán kết AFF Cup 2022 để tạo nên trận Chung kết trong mơ tại giải đấu năm nay. Mới đây, BTC AFF Cup 2022 cũng đã công bố danh tính tổ trọng tài điều khiển trận đấu sắp tới.

Theo đó, người bắt chính trận Chung kết lượt đi trên SVĐ Mỹ Đình là trọng tài đến từ Hàn Quốc, ông Ko Hyung Jin. Hai trợ lý của ông Ko Hyung Jin là các đồng hương Park Kyun Yong và Kang Dong Ho. Trọng tài thứ tư là ông Thorid Munir Alkatiri người Indonesia, còn giám sát trận đấu là ông Richard Del Fonso Joson người Philippines.

Trọng tài người Hàn Quốc, Ko Hyung Jin sẽ điều khiển trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Quyết định này của BTC AFF Cup ngay lập tức vấp phải sự phản đối dữ dội từ CĐV Thái Lan. Người hâm mộ xứ chùa vàng cho rằng việc để tổ trọng tài đồng hương với HLV Park Hang-seo điều khiển trận đấu sắp tới là không công bằng.

"Tại sao không sử dụng trọng tài từ các quốc gia khác?", tài khoản Hafiz Ibrahimbunga viết.

"Tại sao họ lại bổ nhiệm trọng tài Hàn Quốc ở một trận đấu có HLV Hàn Quốc?", tài khoản Nuttanun Wongsilakit để lại bình luận.

Tài khoản Nattapong Phumaneekittanes thậm chí còn đề nghị: "Trao chức vô địch cho tuyển Việt Nam ngay và luôn".

ĐT Việt Nam có cơ hội phục thù Thái Lan.

Về trọng tài Ko Hyung Jin, ông sinh năm 1982 và từng bắt tại K-League, AFC Champions League và vòng loại World Cup. Vị vua áo đen này cũng không phải là cái tên xa lạ  khi từng công tác tại V.League 2022. Đó là trận đấu quyết định vé trụ hạng giữa Nam Định - Sài Gòn diễn ra vào ngày 12/11/2022.

Trận Chung kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 13/1 sắp tới tên SVĐ Mỹ Đình. Sau đó 3 ngày tức 16/1 sẽ là cuộc tái đấu tại SVĐ Thammasat của Thái Lan.

CHUNG KẾT TRONG MƠ VIỆT NAM - THÁI LAN: LẦN ĐẦU VÀ CŨNG LÀ LẦN CUỐI CHO DI SẢN CỦA PARK HANG SEO

 

Tin bóng đá tối 11/1: ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA; Thái Lan 'giương cờ trắng' tại AFF Cup 2022?

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 11/1: ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA trước chung kết lượt đi AFF Cup 2022; Thái Lan nguy cơ mất trụ cột không thể thay thế; HLV Polking tuyên bố đanh thép trước ngày tái đấu HLV Park Hang-seo; Phản ứng khó tin của CĐV Malaysia sau trận thua Thái Lan khiến CĐM Việt Nam 'hả hê'; Nhận định bóng đá Việt Nam vs Thái Lan - Chung kết AFF Cup 2022.