Đời sống

Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020

Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài nên phương án thi THPT quốc gia đã đổi thành kỳ thi tốt nghiệp THPT để thuận tiện cho việc ôn tập của các thí sinh. Năm nay, thí sinh sẽ phải thi các bài sau: Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học và sinh học) và Khoa học xã hội (lịch sử, địa lý và giáo dục công dân đối với học sinh THPT hoặc lịch sử, địa lý đối với học viên giáo dục thường xuyên - GDTX).

Đối với thí sinh là học sinh THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp

Đối với thí sinh là học viên GDTX phải thi 2 bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp

Đối với thí sinh GDTX có thể dự thi thêm bài ngoại ngữ. 

Đối với thí sinh tự do được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng. 

Đồng thời, các bài thi toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi ngữ văn theo hình thức tự luận như mọi năm.

Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020
Thi trăc nghiệm môn toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội

Về thời gian các thí sinh làm bài thi với các môn như sau: Ngữ Văn thi 120 phút, Toán thi 90 phút, Ngoại Ngữ thi 60 phút, còn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên thi thời gian 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần (tổng 3 môn là 150 phút).

Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020
Các thí sinh cần có sự chuẩn bị thật kĩ càng đê bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hiện tại, theo như công bố của Bộ GD – ĐT thì kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ tổ chức trong 2 ngày, 4 buổi thi và mỗi buổi 1 bài thi. Về 2 bài tổ hợp sẽ thi cùng một buổi, thí sinh không được phép chọn 2 bài thi tổ hợp để dự thi mà chỉ được chọn 1 trong hai bài.

Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn: đọc chi tiết tại đây

Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn Toán: đọc chi tiết tại đây

Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh: đọc chi tiết tại đây 

Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn  Vật Lý: đọc chi tiết tại đây

Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn Hóa Học: đọc chi tiết tại đây

 

Tin nóng trưa 7/5: Vào 2 giờ sáng, Hari Won bất ngờ ‘khóc lóc’ trên Facebook cầu cứu

(Techz.vn) Cập nhật tin tức nóng nhất trưa ngày 6/5, Vào 2 giờ sáng, Hari Won bất ngờ ‘khóc lóc’ trên Facebook cầu cứu, Hé lộ danh tính ‘Ông vua phòng vé’ có cát-xê hàng tỷ đồng và cưới vợ 7 ngày thì ly hôn.