Đời sống

Bình Thuận: Thông tin mới nhất về vụ việc của 'Tina Dương' Ninh Thị Vân Anh sau 8 tháng bị bắt

Bình Thuận: Thông tin mới nhất về vụ việc của 'Tina Dương' Ninh Thị Vân Anh sau 8 tháng bị bắt

Dựa theo cáo trạng, vào tháng 1/2022, Ninh Thị Vân Anh đã thuê xe ô tô (trị giá hơn 774 triệu đồng) của Công ty Gia Đình Việt trong 3 tháng với giá thuê 45 triệu đồng/tháng. 

Khi hoàn tất thủ tục thuê xe và trả 50 triệu đồng (45 triệu đồng tháng đầu và 5 triệu đồng chi phí đưa xe ra Phan Thiết), nhân viên công ty đã giao ô tô cùng giấy đăng kiểm cùng 1 bản photocopy giấy đăng ký xe ô tô cho Vân Anh tại Bình Thuận.

Đáng nói, mặc dù đã hết thời hạn thuê xe (ngày 24.4.2022) nhưng Vân Anh không đến giao xe. Thậm chí, cô còn lái xe ra Ninh Bình để bán xe cho anh Bùi Đức Hiếu (trú Ninh Bình) với giá 500 triệu đồng để trả tiền đã mua 2 sim số đẹp trước đó. 

Đến tháng 6/2022, anh Hiếu cọc 160 triệu đồng cho Vân Anh để chuẩn bị nhận xe. Sau đó, cô di chuyển vào TP.HCM, thuê người không rõ nhân thân, lai lịch làm giả 1 giấy chứng nhận đăng ký ô tô giả và yêu cầu anh Hiếu chuyển thêm 230 triệu đồng (tổng cộng 390 triệu đồng).

Sau nhiều ngày không thể liên lạc với Vân Anh, của công ty cho thuê xe dò theo định vị tìm ra vị trí ở Ninh Bình. Ngay khi nắm được toàn bộ sự việc, Công ty Gia Đình Việt đã tố cáo đến cơ quan công an. Đến tháng 10/2022, Vân Anh bị bắt tạm giam khi đang ở Bình Thuận.

Suốt thời gian bị tạm giam, 'Tina Dương' Ninh Thị Vân Anh đã thành khẩn khai báo, bồi thường thiệt hại, được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Binh-thuan-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-cua-tina-duong-ninh-thi-van-anh-sau-8-thang-bi-bat

Đến sáng ngày 9/6, TAND tỉnh Bình Thuận xét xử sơ thẩm Ninh Thị Vân Anh (tức 'Tina Dương') sau hơn 8 tháng bị bắt tạm giam. Tại đây, cô bị Viện KSND tỉnh Bình Thuận cáo buộc về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Với các hành vi trên, bị cáo Ninh Thị Vân Anh đối diện với mức án từ 12 năm đến 20 năm tù.

Binh-thuan-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-cua-tina-duong-ninh-thi-van-anh-sau-8-thang-bi-bat-1
Binh-thuan-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-cua-tina-duong-ninh-thi-van-anh-sau-8-thang-bi-bat-2

Tuy nhiên, khi phiên tòa mới chỉ thực hiện được các thủ tục khai mạc thì đã hết giờ. Đến chiều cùng ngày, TAND tỉnh Bình Thuận phạt bị cáo Ninh Thị Vân Anh (tức Tina Dương, 28 tuổi, quê Bắc Giang) 8 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 3 năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt chung, Tina Dương lĩnh án 11 năm tù.

 

Bà mẹ trẻ nhất thế giới: 5 tuổi sinh con nặng 2,7kg, nghi ngờ bị chính cha ruột xâm hại tình dục

Khi được gia đình đưa đến viện thăm khám, bác sĩ bàng hoàng phát hiện cô bé đang mang thai 8 tháng. Sáu tuần sau, Medina hạ sinh mổ bé trai khỏe mạnh, nặng 2,7 kg.