Đời sống

Bí ẩn về chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất thế giới của vua Bảo Đại: Ngã giá 114 tỷ và con số 13 tâm linh

Bí ẩn về chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất thế giới của vua Bảo Đại: Ngã giá 114 tỷ và con số 13 tâm linh

Chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 của Bảo Đại - vị vua cuối cùng của Việt Nam đã được đấu giá vào 13/05/2017, tại khách sạn Hotel La Reserve ở Geneva (Thụy Sĩ). Buổi đấu giá này có sự tham gia của 13 bên với những tên tuổi vô cùng đình đám như nhà sưu tập đồng hồ Claude Sfeir, giám đốc quỹ phòng hộ của Alfredo Paramico, thương gia buôn đá quý Lebanon…
Tuy nhiên đến những lần đấu giá cuối chỉ còn 2 bên vô danh là Joey Luk của Phillips Hong Kong và văn phòng đấu giá Paul Maudsley ở London (Anh) quyết tâm có bằng được chiếc Rolex của Bảo Đại!

screenshot-997-1686718235.jpg
 


Cuối cùng chiếc đồng hồ của vua Bảo Đại đã thuộc về Maudsley sau 8 phút “ngã giá” đầy quyết liệt với mức giá cuối cùng là 5.061 triệu USD (114 tỷ đồng). Chiếc Rolex mang tính lịch sử này đã tăng 21 lần giá trị sau 15 năm, vượt qua sự kỳ vọng của các chuyên gia!
Ở thời điểm này, chiếc Rolex Bảo Đại 6062 đã soán ngôi các kỷ lục trước đó, và trở thành chiếc Rolex  đắt nhất từng được bán. Một trùng hợp đầy tâm linh ở sự kiện này là chiếc đồng hồ của Bảo Đại gắn với con số 13 một cách đầy trùng hợp. Theo đó, Bảo Đại là vị vua thứ 13 của triều Nguyễn, buổi đấu giá chiếc đồng hồ cũng diễn ra vào ngày 13 và có mặt 13 bên .

screenshot-998-1686718235.jpg
 


Được biết, vua Bảo Đại đã  mua chiếc đồng hồ này khi đi thăm cửa hàng bán đồng hồ Rolex Chronometrie Philippe Beguin vào năm 1954 (trong thời gian tới Geneva (Thụy Sĩ) để tham dự Hội nghị ngoại giao Đông Dương). Theo đó, vua Bảo Đại đã đưa ra yêu cầu bán cho mình 1 chiếc đồng hồ hiếm và đắt nhất mà hãng này từng sản xuất. Vua Bảo Đại cũng vô cùng kỹ lưỡng khi ông tỏ ra không ưng ý với những chiếc đồng hồ được giới thiệu. Cuối cùng, phía của hàng phải liên hệ cơ sở ở ngoài thị trấn để tìm được chiếc Rolex Reference 6062 Oyster Perpetual.

screenshot-995-1686718235.jpg
 


Lý do khiến Rolex Reference 6062 trở thành mẫu đồng hồ huyền thoại vì đây thuộc dòng Triple Calendar với lịch tuần trăng và có chất liệu hoàn toàn bằng vàng. Mẫu đồng hồ này có mặt số đen và đính kim cương trên mặt số. Tuy nhiên chiếc  Rolex Reference 6062 của vua Bảo Đại lại đặc biệt hơn khi chiếc duy nhất được đính kim cương trên các số có khung giờ chẵn thay vì là khung giờ lẻ. Phần dây đeo và vỏ đều được làm từ vàng 18K. Chiếc đồng hồ còn có thêm chức năng chống nước Oyster - chỉ xuất hiện trên những chiếc Rolex hạng sang.

screenshot-999-1686718235.jpg
 


Vì vậy, chiếc Rolex của vua Bảo Đại là chiếc đồng hồ có một không hai không chỉ về độ quý hiếm mà còn mang cả giá trị lịch sử.

 

Danh tính đại gia Thái Bình giàu nhất Việt Nam: Tòa Bitexco, khách sạn JW Marriott đều do người này 'gây dựng'!

Ông Vũ Quang Hội được xem là đại gia hot bậc nhất của Thái Bình dù vô cùng kín tiếng. Ông chính là người đứng sau những tòa nhà mang tính biểu tượng như Bitexco, JW Marriott Hotel Hanoi.