Đời sống

Beta glucan - tác dụng tuyệt vời được khoa học chứng minh

Beta glucan - tác dụng tuyệt vời được khoa học chứng minh

Beta glucan là một trong những hoạt chất đã được khoa học chứng minh có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Tính đến nay, hoạt chất này ngày càng trở nên nổi tiếng và dần đi vào “huyền thoại” khi nhiều người thường xuyên sử dụng mỗi ngày dưới nhiều hình thức khác nhau.

Beta glucan là gì và tác dụng của hoạt chất này

Khi soi dưới kính hiển vi, các nhà khoa học thấy Beta glucan (β-Glucan) là hợp chất đường liên phân tử được các đơn tử D-glucose gắn với nhau qua liên kết β-glycoside. Beta glucan tồn tại dưới nhiều dạng cấu trúc nhưng chỉ cấu trúc 1, 3 và 1, 6 mới có tác dụng mạnh nhất lên sức khỏe của con người. Các hợp chất tốt này thường tìm thấy ở các loại nấm, yến mạch, lúa mạch, tảo, địa y… hay trong tế bào vi khuẩn.

Beta glucan ở dạng cấu trúc 1,3 và 1,6

Các nhà khoa học đã chứng minh nhiều kết quả nghiên cứu tốt về beta glucan, tuy nhiên một vài tác dụng được liệt kê dưới đây vẫn thực sự là chưa đủ. Chính vì lẽ đó mà beta glucan dần đặt mình vào vị trí “ngôi vàng”.

Tác dụng 1: Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Nhiều nghiên cứu sơ bộ tìm thấy trong beta glucan có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch do cơ thể bị suy yếu, mệt mỏi, đầu óc bị căng thẳng hay hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân trong quá trình điều trị ung thư bằng hóa trị. Ngoài ra, nó còn có công dụng phòng và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh cảm cúm, cảm lạnh, dị ứng, nhiễm trùng...

Tác dụng 2: Kích thích tế bào và protein chống lại ung thư

Trên thực tế, các bác sĩ đã áp dụng thành công khi sử dụng beta glucan vào chữa bệnh, kích thích một số tế bào và protein chống lại tế bào ung thư như  tế bào lympho T, NK… Một vài thí nghiệm trên động vật chỉ ra rằng: khi dùng beta glucan các khối u đã giảm kích thước, ngăn chặn tế bào ung thư di căn sang các mô và cơ quan khác trên cơ thể.

Tác dụng 3: Giảm lượng cholesterol trong máu

Theo báo  Nutrition Reviews (năm 2013) ghi lại: Beta glucan có trong yến mạch giúp kiểm soát lượng và làm giảm lượng cholesterol toàn phần và LDL có hại trong máu.

Tác dụng 4: Hỗ trợ kiểm soát và điều trị tiểu đường

Beta glucan, một hoạt chất đã được khoa học chứng minh là có tác dụng hỗ trợ điều hòa huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cholesterol, và điều trị bệnh tiểu đường rất tốt.

Mặc dù beta glucan tốt đến thế, nhưng khi được hỏi ý kiến chuyên gia và bác sĩ, họ khuyên người dân nên dùng beta glucan dưới dạng thực phẩm có sẵn trong tự nhiên, còn nếu bổ sung trực tiếp beta glucan dưới dạng thuốc thì nên dùng đúng liều lượng theo chỉ định.

Các loại nấm chứa rất nhiều hoạt chất beta glucan có lợi cho sức khỏe

Tại Việt Nam, các nhà khoa học, những giáo sư, tiến sĩ đầu ngành đã cùng nhau nghiên cứu, phân tích và đưa hợp chất này vào sản phẩm Tống Vệ Nhân. 

Tống Vệ Nhân: “cửa ngõ” mới cho chăm sóc sức khỏe “lên ngôi”

Tống Vệ Nhân được bào chế từ các chế phẩm sinh học có lợi như Beta Glucan, Thymomodulin kết hợp với những loại thảo dược quý hiếm như Đông Trùng Hạ Thảo, Phòng Phong, Bạch Truật, Hoàng Kỳ, Hồng Sâm…. có tác dụng bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị, giảm nguy cơ mắc các bệnh hệ hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản và viêm phổi do các loại vi khuẩn, virus gây ra.

Hợp chất beta glucan có trong sản phẩm bảo vệ sức khỏe Tống Vệ Nhân

Trong Đông Y, Tống Vệ Nhân được xem là “thần dược” với công dụng đả thông kinh mạch, lưu thông tuần hoàn khí huyết, tăng cường chính khí, bài trừ tà khí, được nghiên cứu và phát triển dựa trên bài thuốc cổ phương bí truyền “Ngọc Bình Phong Tán”.

Theo PSG.TS Lê Thị Thanh Nhạn cho biết: “Dựa trên 2 bài thuốc Ngọc bình phong tán kết hợp Quy tỳ thang gia thêm đông trùng hạ thảo, kê huyết đằng là hợp lý, cùng phối ngũ làm tăng tác dụng điều trị của Tống Vệ Nhân lên hệ miễn dịch, bảo vệ đường hô hấp, hệ thống khí huyết của cơ thể, tăng cường sinh lực cho cơ thể”.

Lời khuyên của các vị danh y Đông Y: “Sức khỏe của con người không thể xa rời hai nhân tố: một khí huyết đầy đủ; hai kinh mạch thông suốt”. Beta glucan có trong Tống Vệ Nhân chính là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe người dùng.

 

Lời khuyên từ chuyên gia sức khỏe Elipsport trong mùa dịch COVID-19

(Techz.vn) Chuyên gia chăm sóc sức khỏe của Tập đoàn thể thao Elipsport đưa lời khuyên về cách giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch Covid-19.