Thể thao

Bầu Đức lộ thời điểm 'giải thoát' cho Công Phượng, ngôi sao ĐT Việt Nam nhận quà khủng khi rời HAGL

Bầu Đức lộ thời điểm 'giải thoát' cho Công Phượng, ngôi sao ĐT Việt Nam nhận quà khủng khi rời HAGL

Tương lai của các cầu thủ HAGL là điều mà người hâm mộ và giới chuyên môn đang vô cùng quan tâm trong thời gian vừa qua. Việc liên tục vướng vào các tin đồn chuyển nhượng khiến cho Công Phượng và các đồng đội thi đấu kém hiệu quả ở V.League 2022. Điều này cũng đã được Kiatisak lên tiếng nhắc nhở.

Mới đây, đích thân bầu Đức đã có câu trả lời cho những thắc mắc về hợp đồng của dàn sao ĐT Việt Nam với HAGL. Theo đó, ông chủ của đội bóng phố Núi cho biết: "Chúng ta cần phân biệt hợp đồng cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với hợp đồng đào tạo cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Bầu Đức khẳng định các cầu thủ vẫn còn hợp đồng đào tạo với HAGL.

Tất cả các cháu khi đến với HAGL từ khi còn nhỏ, nên phụ huynh hoặc người giám hộ của các cháu là người ký hợp đồng đào tạo với chúng tôi. Tất cả rất rõ ràng, với những điều khoản đã quy định trong hợp đồng, các cháu chưa kết thúc hợp đồng đào tạo với HAGL Group".

Tuy nhiên, bầu Đức cũng khẳng định sẵn sàng để các cầu thủ ra đi để tìm kiếm những thử thách mới: "Về lý, các cháu vẫn còn hợp đồng với HAGL Group tức là các cháu vẫn còn nghĩa vụ với Tập đoàn. Tuy nhiên từ mùa bóng 2023, các cháu sẽ được tự do nhưng trong vòng kiểm soát của chúng tôi. Tôi khẳng định một lần nữa, chuyện đi ở của các cầu thủ CLB HAGL là do tôi quyết định. Nhưng tôi sẽ không áp đặt các cháu.

Công Phượng và các trụ cột của HAGL sẽ được phép tìm bến đỗ mới từ mùa giải 2023.

Về việc rời CLB HAGL, tôi quyết định như thế này: về lý, phí chuyển nhượng các cháu sẽ thuộc về HAGL Group, nhưng chúng tôi sẽ tặng 100% cho các cháu. Nếu cuộc sống mới của các cháu không như mong đợi, thì HAGL Group là gia đình, là nơi chốn để các con trở về. Với các cháu ở lại với CLB HAGL, từ thu nhập cho đến cuộc sống của các cháu chỉ có bằng hoặc hơn so với mặt bằng hiện nay của bóng đá Việt Nam".

Có thể thấy, bầu Đức sẵn sàng để những cầu thủ trụ cột của HAGL tìm kiếm bến đỗ mới. Đội bóng phố Núi sẽ lắng nghe những lời đề nghị tốt nhất và đưa ra tư vấn cho các cầu thủ để có được lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, tương lai của Công Phượng và các đồng đội sẽ chỉ được quyết định vào cuối mùa. Bầu Đức khẳng định rằng cần phải để cho thầy trò Kiatisak tập trung thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Cầu thủ nào rời HAGL cũng sẽ nhận được toàn bộ phí chuyển nhượng.

Hiện tại, V.League 2022 đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt hội quân của ĐT Việt Nam. Đội chủ sân Pleiku đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH và kém Hà Nội FC 10 điểm. Dù không còn nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch V.League 2022 nhưng HAGL còn Cúp Quốc gia để tránh một mùa giải trắng tay. Đoàn quân của HLV Kiatisak sẽ chạm trán Hà Nội FC ở Bán kết.

Công Phượng, Đặng Văn Lâm thu hút fan trong ngày đầu Đội tuyển Việt Nam hội quân

 

Tin bóng đá trưa 19/9: ĐT Việt Nam hứng chỉ trích thậm tệ; Thái Lan bị loại từ vòng bảng U20 châu Á?

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 19/9: Kình địch của HLV Park Hang Seo gửi chiến thư cho Đội tuyển Việt Nam; U20 Thái Lan nguy cơ bị loại sớm ở vòng loại U20 châu Á 2022; Quang Hải báo tin vui từ Pau FC trước ngày hội quân ĐT Việt Nam; U20 Việt Nam vs U20 Indonesia; Tin bóng đá Việt Nam.