Thể thao

Bầu Đức lên tiếng về khả năng Kiatisak chia tay HAGL để dẫn dắt ĐT Việt Nam

Bầu Đức lên tiếng về khả năng Kiatisak chia tay HAGL để dẫn dắt ĐT Việt Nam

Kể từ khi VFF xác nhận HLV Park Hang-seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022, rất nhiều ứng viên thay thế chiến lược gia người Hàn Quốc đã được liệt kê. HLV Kiatisak, người đang dẫn dắt HAGL là một trong những cái tên nhận tạo ra nhiêu tranh luận nhất.

Bầu Đức lên tiếng về khả năng Kiatisak chia tay HAGL để dẫn dắt ĐT Việt Nam
Kiatisak là một trong những ứng viên có thể thay HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam.

Trong quá khứ, HLV Kiatisak từng giúp ĐT Thái Lan thống trị Đông Nam Á với 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp và lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2018. Một trong những trận đấu ấn tượng nhất chính là chiến thắng 3-0 ngay trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam. Đó là ngày mà lối đá của HLV Toshiya Miura đã bất lực hoàn toàn trước Thái Lan của Kiatisak.

Ở mùa giải trước, Kiatisak cũng giúp HAGL chơi rất tốt và dẫn đầu V.League trước khi giải đấu bị hủy vì Covid-19. Dù vậy đến mùa giải năm nay, mọi thứ đang dần trở nên khó khăn hơn với chiến lược gia người Thái. Trên thực tế, thành tích dẫn dắt các CLB của Kiatisak đều không quá nổi bật. Giới chuyên môn cho rằng Kiatisak phù hợp hơn với việc dẫn dắt ĐTQG, cũng giống như HLV Park Hang-seo.

Bầu Đức lên tiếng về khả năng Kiatisak chia tay HAGL để dẫn dắt ĐT Việt Nam
Dù không có duyên với cấp CLB nhưng Kiatisak lại đặc biệt thành công khi dẫn dắt U23 và ĐT Thái Lan.

Sau trận thua của HAGL trước Viettel tối 18/10, Kiatisak đã có những chia sẻ về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam: "Tất nhiên tôi vẫn còn thời hạn hợp đồng 2 năm với HAGL. Không ai biết trước được điều gì cả, biết đâu một ngày nào đó tôi sẽ suy nghĩ. Tuy nhiên, nếu nhận được lời mời, tôi sẽ phải tham khảo ý bầu Đức, mọi việc do ông ấy quyết định".

Về vấn đề này, bầu Đức cho biết: "Zico phải xin ý kiến của tôi là đúng chứ có sai đâu. Tôi là người ký hợp đồng với với cậu ấy mà. Tôi chưa nghĩ gì về việc Kiatisuk làm HLV tuyển Việt Nam nhưng nếu VFF hay bóng đá Việt Nam cần thì tôi sẵn sàng chứ sao từ chối được. Tôi làm bóng đá đâu phải cho riêng HAGL.

Bầu Đức lên tiếng về khả năng Kiatisak chia tay HAGL để dẫn dắt ĐT Việt Nam
Bầu Đức khẳng định ông sẵn sàng để Kiatisak dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu VFF đánh tiếng.

Tôi nói lại cho rõ quan điểm là nếu VFF cần, tôi sẵn sàng. Bằng chứng là tôi đã làm nhiều thứ cho VFF và bóng đá Việt Nam. Việc còn lại là của VFF và các chuyên gia bóng đá tính toán chứ tôi không tham gia vào việc chọn lựa hay đưa ai làm".

Trong quá khứ, bầu Đức là một trong những người góp công lớn để đưa HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam. Giữa ông và chiến lược gia người Hàn Quốc có một mối quan hệ đặc biệt. Bầu Đức thường xuyên gặp riêng và tiếp đón chu đáo mỗi khi HLV Park đến Pleiku dự khán trận đấu của HAGL.

Bầu Đức lên tiếng về khả năng Kiatisak chia tay HAGL để dẫn dắt ĐT Việt Nam
Bầu Đức từng góp công lớn trong việc đưa HLV Park Hang-seo sang Việt Nam.

Tương tự với trường hợp của HLV Kiatisak, ông không mặn mà với việc trở lại Thái Lan dẫn dắt đội U23 hay ĐTQG và luôn khẳng định đến Việt Nam vì bầu Đức. Ở chiều ngược lại, chủ tịch HAGL cho biết: "Cơ duyên của tôi với ông Park Hang-seo hay Kiatisak thì cũng tùy quan điểm mỗi người. Có người nghĩ thế này, thế kia, nhiều vấn đề lắm. Chuyện ông Park ra đi là quy luật rồi, người đến thì phải có lúc đi, chúng ta phải chấp nhận thôi. Tôi không có ý kiến về quyết định đó".

Trước mắt, HLV Kiatisak vẫn sẽ dành toàn bộ sự tập trung cho 6 trận đấu còn lại của HAGL tại V.League 2022 cũng như trận bán kết Cúp quốc gia. Dù không thể đua vô địch V.League, HAGL vẫn còn hy vọng giành danh hiệu ở sân chơi cúp quốc gia năm nay.

HLV Kiatisak lên tiếng về khả năng dẫn dắt tuyển Việt Nam

 

Tin bóng đá tối 18/10: Kiatisak lên tiếng trước cơ hội dẫn dắt ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 18/10: Phản ứng của Kiatisak khi được tiến cử thay thế HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam; Tiến Linh đối đầu với Messi Thái trước thềm AFF Cup 2022; HLV Thái Lan quyết tâm thắng ĐT Việt Nam ở lần cuối cùng đối đầu HLV Park;