Đời sống

Bánh mỳ đã châm ngòi cho chiến dịch "Người Hàn Quốc, Xin lỗi Việt Nam đi!" như thế nào?

Bánh mỳ đã châm ngòi cho chiến dịch

Câu chuyện xuất phát từ việc 20 người Hàn Quốc bị cách ly ở Việt Nam đã kêu cứu trên một đài truyền hình của Hàn Quốc. Nhiều người trong số họ  lên án Việt Nam “tịch thu hộ chiếu” cũng như kêu gọi "giải cứu":

- "Có hai đến ba người nằm mệt mỏi trong 1 phòng bệnh"

- "Cửa ra bên ngoài hoặc qua các phòng khác bị khóa chắc chắn, chúng tôi đã bị giam cầm"

- "Vào buổi sáng tôi chỉ được ăn vài lát/mẩu bánh mì".

- "Tôi đã bị đối xử quá tệ dù tôi không hề bị sốt. Không có bất cứ thứ gì được chuẩn bị ở đây"

- "Cơ sở vật chất thấp kém đến mức không được tắm rửa và không đủ 3 bữa một ngày."

Điều đáng nói là phần ăn của những người cách ly không những không thiếu thốn mà hết sức đầy đủ và châu Á. Cụ thể, những người cách ly sẽ được ăn sáng với bánh mỳ kẹp thịt Hội An, bữa chính với một suất cơm xấp xỉ 200 nghìn, phù hợp với khẩu vị của người Hàn. Tuy nhiên, lòng tốt của Việt Nam đã trở thành sự ngược đãi qua lời nói của những người Hàn Quốc. Đáng nói, lời phàn nàn: “Vào buổi sáng tôi chỉ được ăn vài lát/mẩu bánh mì” đã khiến sự giận giữ của dân mạng lên đến mức đỉnh điểm khi món ăn đặc sản của dân tộc mang ra miệt thị.

Chỉ trong vòng một ngày, các trang mạng xã hội đã ngập tràn hình ảnh bánh mỳ hay suất ăn của Việt Nam dành cho những người bị cách ly với nội dung minh oan cho công tác cách ly ở Việt Nam. Thậm chí, nhiều người dùng phải lên tiếng minh oan cho một trong những món quốc hồn quốc tế của dân tộc khi Bánh mỳ bị nhắc đến một cách miệt thị.

 

Hết chê bai bánh mỳ Việt Nam, dân Hàn quyết không chịu xin lỗi, tiếp tục phản pháo đầy miệt thị

(Techz.vn) Trước làn sóng phẫn nộ với thái độ “thượng đẳng” của những người Hàn bị cách ly ở Việt Nam, cộng động mạng đã đồng loạt kêu gọi những người này phải gửi đến Việt Nam một lời xin lỗi. Tuy nhiên thái độ của cư dân mạng Hàn Quốc mới là điều đáng bàn cãi.