Đời sống

Bamboo Airways vừa tậu siêu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner: Hãng bay Việt đầu tiên có ghế hạng nhất

Bamboo Airways vừa tậu siêu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner: Hãng bay Việt đầu tiên có ghế hạng nhất
  • Lý do thực sự khiến Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng quyết định 'bỏ' Vinpro và Adayroi
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng mỗi chủ căn hộ Vinhomes một điện thoại Vsmart làm quà năm mới
  • Vợ chồng tỉ phú Phạm Nhật Vượng chuẩn bị có thêm 6000 tỉ chỉ nhờ một động thái

Điều đáng chú ý ở chiếc siêu máy bay của Bamboo Airways là thiết lập 4 ghế hạng nhất. Như vậy hãng máy bay của Trịnh Văn Quyết sẽ  là một trong 4 hãng cung cấp tùy chọn ghế hạng nhất thực sự (cabin riêng) trên 787-9 Dreamliner bên cạnh British Airways, Etihad và Oman Air.

Theo đó, đội bay của Bamboo Airways sẽ có tổng cộng 12 máy bay với đa phần là Airbus  A321. Ngoài 30 chiếc  787 Dreamliner thì Bamboo Airways cũng đã đặt mua đến 50 chiếc A321neo.

Bambo Airways kỳ vọng đội bay sẽ mở rộng thành 30 chiếc vào quý 1 năm 2020 và lên đến 100 chiếc vào năm 2024. Giới phân tích hàng không hoài nghi về tính khả thi với lộ trình trên vì đã có không ít hãng hàng không trẻ lâm vào tình cảnh bất ổn vì lộ trình tăng trưởng chóng mặt như vậy.

Chiếc 787-9 Drealiner đầu tiên của Bamboo Airways có 302 ghế bao gồm 4 ghế hạng nhất, 24 ghế thương gia và 274 ghế phổ thông. Với những hình ảnh khoang thương gia cho thấy hãng hàng không Bamboo Airways sử dụng thiết lập ghế xương cá ngược (reverse herringbone), các ghế đan xen nhau theo kiểu xương cá nhưng sẽ hướng về phía trước cabin nhiều hơn thay vì xéo nhau.

4 ghế hạng nhất 

Ưu điểm của thiết kế này là các ghế có thể tiếp cận với lối đi dễ dàng nhưng tính riêng tư cao hơn bởi hành khách sẽ không chạm mặt nhau và hoạt động của tiếp viên sẽ không ảnh hưởng đến hành khách nhờ các vách ngăn. 

Hãng hàng không mới này cũng cho biết sẽ triển khai 4 ghế hạng nhất sau khi nhận chiếc 787-9 Dreamliner thứ bởi Bamboo Airways cần thời gian để thử nghiệm trước khi bán vé cho hạng ghế có không gian rộng, tiện nghi cao cấp và nhiều quyền ưu tiên.

Với 274 ghế phổ thông, tất cả sẽ được chia đôi thành 2 khu vực gồm 144 ghế và 130 ghế, khoảng cách giữa các ghế 31" (78,74 cm) đa số và 74 ghế có seat pitch ở 32" (81,28 cm). 

Như vậy có một sự đan xen giữa các hàng ghế nhằm đảm bảo mật độ ghế cao nhất và dĩ nhiên những hàng ghế cách nhau 31" sẽ có khoảng trống duỗi chân ít hơn chút so với 32".

Chiếc 787-9 Dreamliner trước mắt sẽ được dùng cho các chặng bay trong nước như Hà Nội - TP. HCM và Hà Nội/TP. HCM - Đà Nẵng. Sau đó, Bamboo Airways sẽ cân nhắc sử dụng 787-9 Dreamliner cho các chặng bay trung và dài giữa Việt Nam và các điểm đến quốc tế như Úc, CH Séc, Nhật, Hàn Quốc và Mỹ. Hiện tại thì hãng vẫn chưa có lịch khai thác các chặng bay quốc tế với 787.

 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng mỗi chủ căn hộ Vinhomes một điện thoại Vsmart làm quà năm mới

(Techz.vn) VinGroup đã dành tặng một quà tặng cho các khách hàng sở hữu căn hộ Vinhomes hoặc đã ký hợp đồng mua bán đến hết ngày 20/12/2019.