Thể thao

Ba trụ cột của ĐT nữ Việt Nam rộng cửa tới châu Âu sau World Cup 2023, nhận lương cao hơn Huỳnh Như?

Ba trụ cột của ĐT nữ Việt Nam rộng cửa tới châu Âu sau World Cup 2023, nhận lương cao hơn Huỳnh Như?

Đội tuyển nữ Việt Nam đã khép lại hành trình đáng nhớ của mình tại VCK World Cup 2023 sau trận thua Hà Lan. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã nỗ lực hết mình dù rơi vào bảng đấu rất khó với các đối thủ là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng, dù không ghi được bàn thắng nào nhưng Huỳnh Như và các đồng đội vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trên đất New Zealand.

ĐT nữ Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2023.

Đáng chú ý, với những màn trình diễn ở World Cup 2023, nhiều ngôi sao của ĐT nữ Việt Nam đã lọt vào tầm ngắm của các CLB tại châu Âu. Theo thông tin từ ASEAN Football thì tiền đạo Hải Yến, tiền vệ Thanh Nhã và Thùy Trang là những cái tên rộng cửa xuất ngoại sau khi World Cup 2023 khép lại.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, tiền vệ Thùy Trang cũng đã xác nhận việc được Lank FC gửi lời mời sang Bồ Đào Nha thi đấu. Đây là cơ hội để Thùy Trang có thể tái hợp với Huỳnh Như. Mặc dù vậy, ở tuổi 34, "chị đại" của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Thùy Trang xác nhận được Lank FC gửi lời mời.

Với Hải Yến và Thanh Nhã, hai cầu thủ này đang được các đội bóng tại Pháp và Đức để mắt. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng một CLB của Đức sẵn sàng trả mức lương 5000 USD/tháng để chiêu mộ Thanh Nhã. Mức lương này cao hơn rất nhiều so với con số 1500 USD/tháng mà Huỳnh Như đang nhận tại Lank FC.

Hải Yến có thể xuất ngoại sau nhiều lần lỡ hẹn.

Mặc dù vậy, đây vẫn là câu chuyện của tương lai và trước mắt ĐT nữ Việt Nam sẽ là kế hoạch hành động để tiếp nối thành công sau World Cup 2023. Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ nghỉ hưu sau giải đấu tại New Zealand.

Chứng kiến nỗ lực của các cầu thủ, Thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định tặng phần thưởng 500 triệu để động viên tinh thần toàn đội. Như vậy, sau 3 trận đấu tại vòng bảng VFF đã thưởng nóng cho ĐT nữ Việt Nam số tiền 1,8 tỷ đồng. 

CẢM ƠN ĐT NỮ VIỆT NAM, CÁC BẠN ĐÃ CHIẾN ĐẤU HẾT KHẢ NĂNG CỦA MÌNH RỒI! | WORLD CUP NỮ 2023

 

Lịch thi đấu bóng đá V.League 2023 hôm nay: Quang Hải tỏa sáng, dàn sao ĐT Việt Nam gây ấn tượng?

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá V.League 2023 hôm nay 2/8: Quang Hải tỏa sáng, dàn sao ĐT Việt Nam gây sốt?