Smart Phone - Điện thoại

Ba thắc mắc về iPhone SE 4: Kích thước màn hình, công nghệ hiển thị và loại bảo mật?

Ba thắc mắc về iPhone SE 4: Kích thước màn hình, công nghệ hiển thị và loại bảo mật?

Trang web My Drivers Trung Quốc và leaker Jon Prosser tin rằng iPhone SE 4 sẽ có thiết kế giống iPhone XR bằng cách loại bỏ nút Home và thêm vết cắt tai thỏ vào màn hình. Sự thay đổi có thể xảy ra vì các sản phẩm SE của Apple luôn sử dụng thiết kế của các thiết bị cũ hơn.

iPhone SE 4 có thể sẽ ra mắt sau khi Apple phát hành dòng iPhone 15 năm 2023. Hai mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn dự kiến sẽ có chip A16 Bionic giống iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới ra mắt. Do đó, có thể iPhone SE 4 cũng có chip này vì iPhone SE 3 đã có chip A15 sinh học.

Kích thước màn hình

Theo Young, Apple đang xem xét màn hình có kích thước từ 5,7 inch đến 6,1 inch từ hai nhà cung cấp khác nhau cho iPhone SE 4. Điều đáng chú ý là iPhone XR cũng có màn hình 6,1 inch. Hơn nữa, nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đó cũng cho biết Apple sẽ ra mắt iPhone SE 4 với kích thước màn hình giống iPhone XR.

Công nghệ hiển thị: LCD hay OLED?

Trong báo cáo gần đây nhất của mình về vấn đề này, Young nói rằng các màn hình từ 5,7 inch đến 6,1 inch đang được Apple cân nhắc sử dụng công nghệ LCD, giống như iPhone SE hiện tại. Nhưng công ty cũng đang cân nhắc chọn màn hình OLED 6,1 inch tương tự như iPhone 12 và iPhone 13.

iPhone X ra mắt vào năm 2017 với tư cách là iPhone có màn hình OLED đầu tiên và kể từ khi ra mắt iPhone 12 vào năm 2020, tất cả các mẫu iPhone chính của Apple đều có màn hình OLED. Công nghệ màn hình OLED đắt hơn LCD nhưng mang lại hiệu quả tốt hơn, màu đen thật hơn, độ tương phản cao và dải động đa dạng. Có thể các tấm nền OLED đã giảm giá đủ để Apple sử dụng chúng cho iPhone SE, được xác định là chiếc điện thoại giá rẻ, đặc biệt là vì nó không được ra mắt thường xuyên.

Loại bảo mật Touch ID hay Face ID?

Khi chuyển sang thiết kế toàn màn hình như iPhone XR, có lẽ sẽ không còn chỗ cho nút Home Touch ID điện dung ở viền dưới của iPhone SE, vì vậy Apple dường như không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cung cấp nút Side Touch ID bên dưới màn hình, hiển thị công nghệ Touch ID hoặc Face ID.

Nhiều báo cáo, bao gồm thông tin từ My Drivers và Ming-Chi Kuo gợi ý rằng Apple đang có kế hoạch thêm nút Side Touch ID vào iPhone SE 4. Các mẫu iPad, iPad Air và iPad mini mới nhất có Touch ID được tích hợp vào các nút ở cạnh viền, nhưng chưa có iPhone nào cung cấp chức năng này.

Là sản phẩm iPhone rẻ nhất của Apple và để giảm chi phí, iPhone SE chưa bao giờ có công nghệ Face ID, chỉ sử dụng nút Home Touch ID điện dung như các mẫu iPhone cũ hơn. Do đó, iPhone SE có thể là mẫu iPhone đầu tiên có Touch ID kiểu nút Side mới.

Theo Young, vì iPhone SE 4 dự kiến sẽ có vết cắt tai thỏ trên màn hình nên cũng có khả năng nó bỏ qua Touch ID và sử dụng Face ID thay thế. Vì ngay cả các mẫu iPhone hàng đầu cũng chưa cung cấp công nghệ Touch ID dưới màn hình nên có vẻ đây là lựa chọn khó xảy ra nhất.

 

Deal hot sáng 26/11: Chiếc iPhone 12 mini 256GB giá chỉ 14,5 triệu đồng

(Techz.vn) Nếu đang muốn tìm một chiếc iPhone mạnh mẽ, thiết kế nhỏ gọn tinh tế vừa tay cầm với mức giá dưới 15 triệu thì chắc chắn iPhone 12 mini sẽ là “ứng cử viên” vô cùng sáng giá.