Giải trí

Bà mẹ 2 con ngủ trung bình 22 giờ mỗi ngày, đỉnh điểm giấc ngủ kéo dài liên tục suốt 4 ngày

Bà mẹ 2 con ngủ trung bình 22 giờ mỗi ngày, đỉnh điểm giấc ngủ kéo dài liên tục suốt 4 ngày

Theo trang Daily Mirror, một phụ nữ ở Anh tự nhận mình là “người đẹp ngủ trong rừng” phiên bản đời thực. Cô tên là Joanna Cox (38 tuổi) được phát hiện mắc chứng “ngủ quá mức vô căn” (idiopathic hypersomnia) vào năm 2017. 

Ba-me-2-con-ngu-trung-binh-22-gio-moi-ngay-dinh-diem-giac-ngu-keo-dai-lien-tuc-4-ngay

Căn bệnh hiếm gặp này sẽ khiến người bệnh buồn ngủ quá mức vào ban ngày. Thậm chí, cô đột nhiên ngủ gật khi đang ăn, đi bar, đang lái xe, đang dắt chó đi dạo… Mặc dù đã rất cố gắng để tỉnh táo nhưng bà mẹ 2 con thường xuyên xuất hiện những ảo giác kỳ lạ, thậm chí còn ngủ say 4 ngày liền, cuối cùng phải nhập viện vì hạ đường huyết.

Ngoài ra, Joanna Cox ngủ rất lâu bất kể là đêm hay ngày, việc tỉnh dậy cũng rất khó khăn. Từ đó, dẫn đến các biến chứng như mê sảng, nói năng chậm chạp, trí nhớ kém, xuất hiện ảo giác. Dù lạc quan tự gọi mình là “người đẹp ngủ trong rừng” nhưng cô vẫn phải thừa nhận căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân.

"Tôi giống như người đẹp ngủ trong rừng ngoài đời thực. Tôi không thể làm việc, không thể lái xe. Tôi gần như không thể lập bất kỳ kế hoạch vì không biết khi nào mình tỉnh táo. Có khi thức dậy, tôi không biết hôm nay là ngày gì, mình đã ngủ bao lâu", Joanna nói.

Hồi tưởng lại khoảng thời gian đi thăm khám, Joanna chia sẻ: "Mọi chuyện bắt đầu bất ngờ, không có dấu hiệu nào rõ ràng. Tôi cảm thấy thực sự mệt mỏi. Lúc đầu, tôi nghĩ đó là trầm cảm, tôi tìm đến chuyên gia sức khoẻ tinh thần nhưng không giải quyết được. Tôi đến bệnh viện để kiểm tra, thực hiện một loạt các xét nghiệm để loại trừ bệnh đa xơ cứng, nhiễm trùng, thậm chí cả ung thư. Không nơi nào giúp tôi tìm ra nguyên nhân và chữa trị. Đến năm 2019, tôi phải nghỉ việc".

Sau thời gian dài tìm kiếm nguyên nhân, vào năm 2021, Joanna chuyển đến phòng khám về giấc ngủ ở bệnh viện Pontefract. Tại đây, bác sĩ phát hiện cô mắc chứng rối loạn giấc ngủ hiếm gặp, chứng mất ngủ vô căn.

Ba-me-2-con-ngu-trung-binh-22-gio-moi-ngay-dinh-diem-giac-ngu-keo-dai-lien-tuc-4-ngay

Ngoài việc cố gắng để không ngủ quên,  Joanna còn trải qua không ít "ảo giác". Đôi khi, cô tự tưởng tượng cảnh hàng trăm con nhện bò khắp giường. Trước đó, con gái là người giúp đỡ cô trong sinh hoạt hàng ngày. Nhưng từ khi con ra ở riêng, cô cố gắng tự mình giải quyết.

"Tôi có thể tự ăn uống, tắm rửa. Không ai có thể đánh thức tôi dậy. Tôi cố gắng tự mình giải quyết mọi chuyện", cô nói. Bà mẹ 2 con hy vọng sẽ tìm được chuyên gia có thể giúp cô sống một cuộc sống bình thường.

 

Netizen xôn xao khi biết được tình hình tài chính hiện tại của Phan Hiển sau khi tổ chức hôn lễ

Những chia sẻ của Phan Hiển về tình hình tài chính hiện tại nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý từ cư dân mạng.