Thiết bị công nghệ

3 lý do bạn không cần đến tai nghe có 'chống ồn chủ động'

3 lý do bạn không cần đến tai nghe có 'chống ồn chủ động'

Công nghệ tai nghe chống ồn bắt đầu trở nên phổ biến kể từ Apple công bố AirPods Pro. Với công nghệ chống ồn, người dùng tai nghe có thể nghe rõ hơn âm nhạc hay các cuộc trò chuyện trên smartphone trong môi trường nhiều tạp âm.

Tuy nhiên khi không nghe thấy tiếng ồn xung quanh, người dùng cũng thường mất tập trung hơn dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn khá cao. Vì vậy, hầu hết tai nghe chống ồn đều có thêm tính năng xuyên không để người dùng có thể nghe được âm thanh xung quanh. Vậy liệu bạn có thực sự cần đến chúng? Dưới đây là một số dấu hiện để bạn nhận biết.

Bạn không phải tín đồ âm nhạc

Tín đồ âm nhạc thường là những người có yêu cầu rất cao với những gì họ nghe. Nếu bạn chỉ đơn giản là thưởng thức giai điệu và ca từ âm nhạc mà không đi sâu quá vào chi tiết việc sở hữu tính năng chống ồn có thể sẽ là thừa thãi. Việc thêm tiền để có tính năng chống ồn sẽ không có lợi bằng việc dùng khoản tiền đó để làm việc khác hoặc mua một chiếc tai nghe thông thường nhưng có chất lượng cao hơn.

Bạn không phải làm việc với tiếng ồn nhiều

Những nơi có tiếng ồn thường là ngoài đường và tập trung đông người, nếu bạn thoải mái ở nhà, khả năng bị quấy rầy bởi tiếng ồn là rất ít. Chính vì vậy, sở hữu tai nghe chống ồn có thể không phải lựa chọn hợp lý bởi nếu thường xuyên dùng ở nhà.

Bạn không muốn chi nhiều tiền hơn

Công nghệ chống ồn và xuyên không khiến những chiếc tai nghe bị đắt hơn rất nhiều. Ví dụ AirPods bản thường của Apple có giá khoảng 3.4 triệu đồng nhưng tai nghe AirPods Pro có giá tới 5.3 triệu đồng – đắt hơn gần hai triệu. Mặc dù còn nhiều yếu tố khác nhưng về cơ bản chống ồn là yếu tố khiến giá tai nghe đắt hơn.

Kết luận

Không thể phủ nhận những ưu điểm của tai nghe chống ồn chủ động. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc thực sự nhu cầu sử dụng của mình để từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế.

 

Đánh giá Xiaomi FlipBuds Pro tai nghe không dây chống ồn giá rẻ

(Techz.vn) Mẫu tai nghe không dây FlipBuds Pro mới của Xiaomi sở hữu ngoại hình và có tính năng chống ồn như AirPods Pro nhưng có giá chỉ bằng một phần ba.