Xe máy

ARRC 2022 chặng 1: Việt Nam khiến Châu Á ‘toát mồ hôi’, ‘Chiến mã’ Honda có làm nên kỳ tích?

ARRC 2022 chặng 1: Việt Nam khiến Châu Á ‘toát mồ hôi’, ‘Chiến mã’ Honda có làm nên kỳ tích?

Trở lại với sân chơi hàng đầu châu lục sau 2 năm vắng bóng, đại diện duy nhất của Việt Nam là Honda Racing Vietnam tham dự với 3 tay đua Cao Việt Nam (#65, hạng mục AP250), Nguyễn Đức Thanh (#193) và Nguyễn Anh Tuấn (#178) tại hạng mục UB150. Toàn đội được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tiến bộ mà Honda Racing Vietnam có được từ mùa giải 2019. Đây là những mục tiêu có cơ sở bởi 2 năm qua dù không tham dự thi đấu, nhưng các tay đua và toàn đội vẫn tổ chức tập luyện, lên các phương án kỹ thuật, chiến thuật và theo cách nhìn lạc quan thì có thể nói rằng Honda Racing Vietnam đã có một quá trình chuẩn bị tiền mùa giải tốt nhất kể từ khi tham dự ARRC 2016.

Ngay trong những ngày chạy thử trước khai màn tại trường đua Chang, cả 3 tay đua tới từ Việt Nam cũng đã có màn thể hiện rất tích cực, cùng với đó là cả 3 chiếc xe đua hoạt động trơn tru và đủ sức cạnh tranh. Bước vào ngày thi đấu phân hạng, tại hạng mục UB150, Đức Thanh đã xuất sắc lần đầu cạnh tranh phân hạng super pole, dành vị trí xuất phát 14. Tay đua Anh Tuấn xuất phát ở vị trí thứ 17 cho cả 2 ngày đua. Tại hạng mục AP250, tay đua Cao Việt Nam khởi đầu với vị trí xuất phát 15. 

Race 1: Điên rồ và tiếc nuối

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên, tại hạng mục UB150, hai tay đua Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn dù xuất phát ở vị trí không cao nhưng đã phối hợp bọc lót khá tốt để cùng nhau bám đuổi được đoàn đua. 

Vị trí của cả 2 liên tục được cải thiện, tới vòng thứ 3, cả 2 đã giành được P14-15 và liên tiếp 3 vòng tiếp đó, vị trí được nhích lên từng bậc sau mỗi vòng. Đến vòng đua thứ 6, Đức Thanh đã lên tới vị trí 11 và Anh Tuấn giành vị trí 12. 

Đến vòng 7, sự điên rồ đã xảy ra. Tại khúc cua số 6, sau một tình huống lộn xộn bất ngờ Đức Thanh như “từ dưới đất chui lên”, lọt vào top 5 cạnh tranh trực tiếp cho podium. Tất cả tình huống diễn ra trong chưa tới 3s khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Tiếp sau đó Đức Thanh cạnh tranh sòng phẳng và quyết liệt với các tay đua dẫn đầu, tay đua trẻ này thi đấu thực sự xuất thần trước loạt tay đua đã quá già dơ đến từ châu Á. Cần phải nói thêm rằng, vị trí thứ 5 này là vị trí tốt nhất mà một tay đua của Honda Racing Vietnam từng đạt được trong 6 năm tham dự hạng mục UB150, trước đó vị trí tốt nhất mà đội từng đạt được là vị trí thứ 6 do Cao Việt Nam thiết lập vào năm 2017. 

Tới vòng cuối cùng, khi tất cả đang cảm thấy một vị trí trên podium cho Đức Thanh là hoàn toàn có thể thì tại “khúc cua nghiệt ngã” cuối cùng của Chang, top tay đua dẫn đầu bất ngờ xảy ra va chạm và Đức Thanh thuộc về nhóm này trong sự tiếc nuối cùng cực. Tuy nhiên, điều an ủi là Anh Tuấn đã tận dụng được cơ hội và vươn lên cán đích ở vị trí thứ 8, còn Đức Thanh sau cú va chạm đã mau chóng bật dậy và đưa xe về đích ở vị trí thứ 10. Mặc dù tiếc nuối, nhưng việc 2 tay đua của Việt Nam kết thúc trong top 10 được xem như một thành công lớn của ngày đua đầu tiên. Tất cả đang hướng đến ngày đua thứ 2 với những sự lạc quan và tinh thần chiến đấu lên cao. 

Tại hạng mục AP250, như được tiếp lửa từ Đức Thanh, Cao Việt Nam cũng có một ngày thi đấu đầy cảm hứng. “Gã Điên” có một cú đề pa thanh thoát và vượt một lúc tới 3 đối thủ. Tuy vậy, tay đua này vẫn chưa tìm lại được cảm giác thi đấu tốt nhất, sau vòng đấu thứ 2, Cao Việt Nam chỉ có thể cạnh tranh vị trí dẫn đầu trong nhóm thứ 2 trên đường đua với tay đua Fitri. 

“Gã Điên” dù chưa tạo được sự cạnh tranh trong nhóm đầu nhưng vẫn thi đấu máu lửa, quyết tâm. Tới vòng đua cuối cùng, sau tình huống va chạm trong nhóm đầu, Cao Việt Nam mau chóng tận dụng cơ hội và vươn lên cán đích ở vị trí số 11, cách top 10 chỉ một tích tắc. Hy vọng qua ngày đua thứ 2, Cao Việt Nam sẽ tìm lại cảm giác lái và phong độ tốt hơn ngày đầu tiên. 

Race 2: Gã Điên tỉnh giấc

Hừng hực khí thế bước vào ngày thi đấu thứ 2 của hạng mục UB150, toàn đội Honda Racing Vietnam cũng như 2 tay đua vẫn cố gắng nỗ lực tập trung tối đa. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu thứ 2 thì Đức Thanh và Anh Tuấn đã không còn tạo được bất ngờ như ngày thi đấu đầu tiên dù đã rất cố gắng. Các đối thủ trong ngày thi đấu thứ 2 này cũng tập trung cao độ và ít mắc sai lầm hơn, biểu hiện rõ nhất là không có vụ va chạm hay trượt ngã nào xảy ra trong ngày thi đấu thứ 2 của hạng mục UB150, như thế thì không có cơ hội cho 2 tay đua xuất phát thấp như Đức Thanh và Anh Tuấn cũng là điều dễ hiểu. Ngày thi đấu thứ của hạng mục UB150 khép lại với vị trí cán đích số 14 cho Nguyễn Anh Tuấn và 16 cho Nguyễn Đức Thanh.

Tại hạng mục AP250, Cao Việt Nam bước vào ngày thi đấu thứ 2 với một cú đề pa thanh thoát hơn cả ngày thứ nhất giúp anh vượt qua được 4 tay đua ngay sau cua đầu tiên. Qua tới lap 2, “Gã Điên” vươn lên vị trí 11 và bám đuổi quyết liệt với nhóm đầu. Có cảm tưởng như ngày hôm nay Cao Việt Nam thi đấu “điên” thực sự, anh chọn lối chơi cực kỳ rát ở trên những đoạn đường thẳng như lại đầy khôn khéo với chiến thuật bo cua rộng. Chiến thuật này của anh đã phát huy hiệu quả tối đa giúp Gã Điên liên tục thu gọn vị trí với top đầu. 

Tới vòng đấu thứ 5, Cao Việt Nam “hùng hổ” đánh chiếm vị trí thứ 5 và bám đuổi quyết liệt với 4 tay đua phía trên. Thậm chí Gã Điên đã vươn lên được vị trí thứ 4, vị trí tốt nhất trong sự nghiệp của anh tại AP250 cũng như của Honda Racing Vietnam tại ARRC. Lúc này anh cùng 3 tay đua còn lại tạo thế trận so kè quyết liệt đến nghẹt thở, ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên các tay đua khác sau nửa thời gian thi đấu cũng đã nắm được chiến thuật của Cao Việt Nam và tìm ra cách hóa giải. Chỉ một thoáng sơ hở, “Gã Điên” đã bị đẩy suống vị trí thứ 9 trong vòng đua thứ 6. 

Đến vòng đua thứ 7, Cao Việt Nam vẫn thi đấu máu lửa, quyết liệt, và có thời điểm anh đã giành lại vị trí thứ 5. Tuy vậy, các đối thủ của Gã Điên cũng đủ già dơ để bắt bài, đặc biệt trong khi đa phần các đội đua đều có 2 tay đua cùng tham gia thi đấu thì Cao Việt Nam lại chỉ có 1 mình, thế nên khi các tay đua cùng đội phối hợp để đánh chặn thì “Gã Điên” thất thế. Nhưng dù vị trí trồi sụt liên tục, Cao Việt Nam vẫn thi đấu máu lửa đúng với phong cách, anh xông xáo, năng nổ với nguồn năng lượng như bất tận. Cuối cùng, Gã Điên cán đích ở vị trị thứ 8 trong sự tiếc nuối và không hài lòng thể hiện rõ dù vị trí này đã hoàn thành “chỉ tiêu” của đội. Tuy nhiên trên tất cả, Cao Việt Nam đã cho thấy khả năng cạnh tranh và tạo đột biến của mình. Nếu cứ thi đấu như hiện tại, năm nay chắc chắn anh sẽ có mặt trên bục Podium của hạng mục AP250. 

Khép lại ngày thi đấu thứ 2, tại hạng mục UB150, Đức Thanh có 6 điểm, Anh Tuấn có 10 điểm, lần lượt xếp vị trí 14, 12 trên BXH. Còn “Gã Điên” Cao Việt Nam cũng đã thu về 15 điểm đầu tiên và xếp vị trí 10 trên BXH hạng mục AP250.

Honda Racing Vietnam đã có chặng đấu khai màn ARRC 2022 đầy cảm xúc, đem lại một bữa tiệc tốc độ mãn nhãn, nghẹt thở cho các fan hâm mộ. Nói không quá khi đại diện duy nhất của Việt Nam đã nhiều lần khiến cho các đối thủ sừng sỏ hàng đầu châu Á phải “toát mồ hôi” ở chặng vừa rồi. Qua đó cho thấy khả năng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ tầm cỡ châu lục cho một vị trí trên Podium. 

Hy vọng ở chặng 2 ARRC 2022 sắp tới, Honda Racing Vietnam và 3 tay đua sẽ cụ thể hóa hy vọng của người hâm mộ bằng những màn trình diễn ấn tượng hơn nữa, và podium có lẽ sẽ là chuyện sớm muộn với 3 chàng trai kia mà thôi. 

Techz.vn sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về Honda Racing Vietnam.

 

Honda hé lộ ‘truyền nhân’ Honda HR-V với thiết kế cực cháy, trang bị đọ sức Hyundai Kona Electric

(Techz.vn) Mẫu SUV crossover hoàn toàn mới sắp được Honda trình làng được dự đoán hot không kém Honda HR-V.