Ô tô

Honda hé lộ ‘truyền nhân’ Honda HR-V với thiết kế cực cháy, trang bị đọ sức Hyundai Kona Electric

Honda hé lộ ‘truyền nhân’ Honda HR-V với thiết kế cực cháy, trang bị đọ sức Hyundai Kona Electric

Mới đây, hãng xe Nhật Bản – Honda đã hé lộ mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới mang tên e:Ny1 Prototype và ra mắt HRV e:HEV mới. Mẫu ô tô mới sở hữu dáng vẻ nhỏ nhắn hơn mẫu Hybrid còn lại và có phần hao hao với “đàn anh” Honda HR-V được bán ra tại thị trường châu Âu.

Honda hé lộ ‘truyền nhân’ Honda HR-V với thiết kế cực cháy, trang bị đọ sức Hyundai Kona Electric ảnh 1

Mẫu concept được thiết kế hướng tới việc trở thành một đối thủ mạnh của Hyundai Kona Electric được gọi là e: Ny1 Prototype. Phiên bản Concept - e: Ny1 Prototype được cho là xây dựng dựa trên nền tảng của Honda e được kéo dài để có thể đem lại một diện mạo cân đối hơn cho mẫu Crossover SUV.

Chủ tịch Honda khu vực Châu Âu - Ông Katsuhisa Okuda chia sẻ cho biết: “Chiếc SUV EV thuộc phân khúc B này sẽ được có mặt trên thị trường vào năm 2023, đồng thời mẫu xe này cũng sẽ trở thành trung tâm của dòng sản phẩm tương lai của Honda”.

Honda hé lộ ‘truyền nhân’ Honda HR-V với thiết kế cực cháy, trang bị đọ sức Hyundai Kona Electric ảnh 2

Mặc dù hãng vẫn chưa hé lộ thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu e:Ny1 Concept nhưng truyền thông quốc tế dự đoán rằng mẫu xe này sẽ có sự tương đồng với những mẫu Concept như e:NS1 và e:NP1.

Cung cấp sức mạnh cho hai mẫu xe mới là bộ pin 68,8 kWh và xe có khả năng hoạt động lên tới 500 km mỗi lần sạc theo thử nghiệm trên điều kiện thực tế. Ngoài ra, Honda cũng đã công bố thêm phiên bản HRV e:HEV mới.

Honda hé lộ ‘truyền nhân’ Honda HR-V với thiết kế cực cháy, trang bị đọ sức Hyundai Kona Electric ảnh 3

Không chỉ thế, hệ thống e: HEV còn gây sốt với ba chế độ truyền động của mẫu xe có thể thay đổi liên tục để đảm bảo hiệu suất tối ưu trong mọi tình huống lái và đây chính là điều mà các hệ thống Hybrid nhẹ thông thường không thể làm được.

Bộ điều khiển điện tử thông minh có khả năng luân chuyển liên tục và tự động giữa Truyền động điện, Truyền động hỗn hợp và Truyền động động cơ truyền thống và hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh và luân chuyển các chế độ.

 

Mẫu ô tô ‘bé hạt tiêu’ đắt khách không tưởng với giá dự kiến rẻ ngang Honda SH 150i ở Việt Nam

(Techz.vn) Dù mới chỉ trình làng cách đây không lâu nhưng mẫu ô tô này đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng.