Tablet - Laptop - Máy tính

Apple sắp ra mắt dòng MacBook mới, trang bị thuộc hàng ‘cực phẩm’, giá chỉ bằng một nửa iPhone 14

Apple sắp ra mắt dòng MacBook mới, trang bị thuộc hàng ‘cực phẩm’, giá chỉ bằng một nửa iPhone 14

MacBook là một dòng máy tính xách tay có thiết kế sang trọng nhưng mỏng nhẹ và hiệu năng ấn tượng. Vì thế dòng sản phẩm này luôn được người dùng quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để sở hữu MacBook Air hay MacBook Pro mới chính hãng đang được bán trên thị trường.

Để người dùng dễ dàng tiếp cận MacBook, Apple đang lên kế hoạch phát triển một dòng MacBook giá rẻ để cạnh tranh trực tiếp với Chromebook trong lĩnh vực giáo dục. Theo DigiTimes cho biết, Apple sẽ tung MacBook phiên bản giá rẻ để tạo sự khác biệt so với các dòng MacBook Air và MacBook Pro hiện tại.

macbook-gia-re-1693966389.jpeg
 

(Ảnh minh họa. Nguồn: AppleInsider)

Thông tin rò rì từ một nguồn xuất phát ở Đài Loan cho biết, dòng MacBook giá rẻ mới vẫn sẽ sử dụng vỏ kim loại nhưng sẽ được làm bằng “các vật liệu khác nhau”, giá thành của bộ phận linh kiện sẽ thấp hơn.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, nhu cầu sử dụng các thiết bị liên quan tới giáo dục như Laptop, máy tính bảng ngày càng tăng cao. Theo thông tin từ DigiTimes Research cho biết, năm 2019 có 13.9 triệu Chromebook đã được xuất xưởng. Con số tiếp tục tăng mạnh lên 30.4 triệu vào năm 2020 và tiếp tục tăng 33.5 triệu vào năm 2021.

Những năm qua số lượng cơ sở giáo dục sử dụng Chromebook trong giáo dục tăng nhanh chóng. Trong khi đó doanh số của mẫu Tablet Nhà Táo trên thị trường lại bị tụt lại phía sau.

macbook-gia-re-2-1693966415.jpeg
 

(Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: AndroidAuthority)

Những thông tin về MacBook phiên bản giá rẻ mới chỉ là tin đồn, giá bán của dòng Macbook này cạnh tranh với Chromebook nên khá rẻ, ước tính chỉ khoảng hơn chục triệu đồng. Tuy nhiên, những thông tin đó có thành hiện thực hay không thì chúng ta cần thêm thời gian và chờ đợi Apple xác nhận. Hiện tại chúng ta vẫn có quyền hy vọng về sự xuất hiện của một dòng MacBook giá rẻ hoàn toàn mới.

 

Vua laptop mỏng nhẹ bị chậm 1 tháng, ra mắt sau iPhone 15, giá vẫn rẻ

Nhiều khả năng Macbook Air M3 của Apple sẽ ra mắt vào một sự kiện tháng 10 thay vì ngay tháng 9 cùng iPhone 15.