Smart Phone - Điện thoại

Apple lặng lẽ khai tử iOS 14, ngưng hỗ trợ bảo mật đối với phiên bản phần mềm này

Apple lặng lẽ khai tử iOS 14, ngưng hỗ trợ bảo mật đối với phiên bản phần mềm này

Kể từ lần cuối cùng được phát hành (iOS 14.8.1) vào ngày 26 tháng 10 năm 2021, Apple đã trở lại với phương thức cập nhật truyền thống, trong đó người dùng buộc phải cài đặt bản cập nhật mới nhất (từ iOS 15 trở lên) để nhận được các cải tiến về bảo mật. Hiện tại, phiên bản iOS 14.8.1 cũng đã bị khóa sign (ngừng hỗ trợ nâng và hạ cấp) hoàn toàn (theo ghi nhận từ ipsw.me).

ios-14-bi-khai-tu-techz

Bên cạnh đó, chuyên trang công nghệ 9to5mac cũng đã xác nhận rằng, các thiết bị chạy iOS 14.8.1 hoặc thấp hơn không còn thấy menu Cập nhật phần mềm bảo mật như trước, thay vào đó chỉ có thông báo cập nhật lên iOS 15.2.1 (mới nhất). Trước đó, iOS 15 được hiển thị dưới dạng nâng cấp tùy chọn, trong khi người dùng có thể cài đặt bản vá bảo mật iOS 14.

Mặc dù đây có thể chỉ là lỗi tạm thời, nhưng điều đó có vẻ khó xảy ra vì Apple đã không phát hành bất kỳ bản vá bảo mật nào cho người dùng iOS 14 kể từ cuối tháng 10 đến giờ. Kèm theo đó công ty cũng tiết lộ về việc số lượng người dùng nâng cấp lên iOS 15 đang "thấp hơn bình thường", đây có thể là nguyên nhân khiến cho việc iOS 14 bị "khai tử" một cách lặng lẽ như vậy!

ios-14-bi-khai-tu-techz1
Apple khuyến khích người dùng cập nhật iOS 15

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra xác nhận vào về vấn đề này, hy vọng rằng mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai và tùy chọn nâng cấp sẽ trở lại trạng thái ban đầu như công ty đã cam kết tại WWDC 2021.