Tablet - Laptop - Máy tính

Apple đăng ký bằng sáng chế mới, liệu iPad có được trang bị sạc MagSafe?

Apple đăng ký bằng sáng chế mới, liệu iPad có được trang bị sạc MagSafe?

Khi mô tả về thiết kế trong bằng sáng chế mới, Apple sử dụng cụm từ “thảm sạc” tới 23 lần trong tổng cộng 13 nghìn từ mô tả bằng sáng chế. Thậm chí Apple còn dùng từ “case” nhiều hơn với 45 lần.

ipad-2-1690444855.png
 

Nói về khả năng sạc không dây cho thiết bị bên trong, bằng sáng chế mới của Apple đề cập tới những thiết bị “có cuộn cảm nhận và truyền điện planar. Chúng có thể truyền và nhận năng lượng không dây bằng cách sử dụng các tần số khác nhau để giảm thiểu nhiễu xuyên âm (Crosstalk).”

Đọc những từ ngữ trong 13 nghìn từ mô tả trong bằng sáng chế của Apple sẽ thấy khá khó hiểu, vì Apple đang mô tả một số thiết bị “được cấp nguồn từ một thiết bị khác, trong khi thiết bị cấp điện cũng đang lấy nguồn từ một thiết bị thứ ba”. Thực tế đây chính là cách mà AirPods và AirPods Pro vận hành. Hai chiếc tai nghe của an hem sẽ được sạc từ pin của case, còn cục pin trong case nhận điện từ đế sạc hoặc kết nối Lightning.

Thông tin tiếp theo trong bằng sáng chế liên quan tới iPad nhiều hơn: “Lấy ví dụ lớp vỏ của phụ kiện tháo rời sẽ có dáng vẻ giống như case folio (đôi khi được gọi là folio cover) với nửa trước và nửa sau.” Hoàn toàn không thấy Apple đề cập đến cụm từ MagSafe trong bằng sáng chế này nhưng những mô tả của họ đều liên quan tới công nghệ sạc không dây. “Phụ kiện tháo rời có thể có dàn nam châm để ghép nối với dàn nam châm của thiết bị điện tử, hoặc/và thiết bị truyền tín hiệu điện không dây để cố định cuộn cảm với thiết bị cần sạc pin trong quá trình sử dụng”.

 

Vua máy tính bảng Android lộ diện, kích thước siêu to khổng lồ, hủy diệt iPad Pro M2

Samsung Galaxy Tab S9 Ultra vừa lộ diện nguyên hình cho thấy nó là một kẻ hủy diệt đích thực với iPad Pro M2