Ô tô

‘Anh em song sinh’ của Hyundai Accent hé lộ thời điểm ra mắt, Toyota Vios và Honda City ‘sợ tái mặt'

‘Anh em song sinh’ của Hyundai Accent hé lộ thời điểm ra mắt, Toyota Vios và Honda City ‘sợ tái mặt'

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Hyundai đang chuẩn bị cho ra mắt Creta facelift mới và Verna (mẫu xe “anh em” song sinh với Hyundai Accent tại thị trường Việt Nam) thế hệ tiếp theo cho thị trường Ấn Độ. Cả hai mẫu xe dự kiến ​​sẽ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô 2023 diễn ra vào tháng 1/2023. Trên thực tế, hãng xe Hàn Quốc đã đẩy nhanh tiến độ sản xuất mẫu sedan Hyundai Verna thế hệ 2023 mới cho thị trường Ấn Độ.

Mẫu sedan Hyundai Verna 2023 sẽ có kích thước lớn hơn so với thế hệ cũ và sẽ cung cấp nhiều không gian hơn bên trong cabin. Kích thước lớn hơn sẽ giúp cho mẫu xe “song sinh” với Hyundai Accent dễ được chấp nhận hơn ở nhiều thị trường quốc tế, bao gồm cả Mỹ. Hyundai Verna sẽ được định vị cùng phân khúc với Toyota Vios, Honda City, Skoda Slavia và Volkswagen Virtus. Thêm vào đó, Hyundai không có kế hoạch ngay lập tức ra mắt Elantra sedan thế hệ mới vì Verna mới với kích thước lớn hơn và các tính năng cao cấp sẽ loại bỏ nhu cầu về một chiếc sedan như Elantra tại thị trường Ấn Độ.

‘Anh em song sinh’ của Hyundai Accent hé lộ thời điểm ra mắt, Toyota Vios và Honda City ‘sợ tái mặt' ảnh 1

Có tên mã BN7, Hyundai Verna 2023 sẽ có kiểu dáng hiện đại hơn với cảm hứng thiết kế được kế thừa từ mẫu sedan Elantra thế hệ mới. “Anh em sinh đôi” của Hyundai Accent sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế “thể thao gợi cảm” mới của Hyundai, điều mà chúng ta đã thấy trên Elantra và Tucson mới. Mẫu xe mới sẽ có lưới tản nhiệt hình viên ngọc mới, tích hợp đèn báo rẽ rộng. Lưới tản nhiệt đi kèm với đèn pha full-LED tích hợp và cản va được thiết kế mạnh mẽ.

Mẫu sedan Hyundai Verna 2023 sẽ có kiểu dáng giống như xe mui trần với phần mui thuôn nhọn. Mẫu xe này cũng có khả năng nhận được “Đèn hậu chữ H” công nghệ cao tạo ra hình dạng giống như biểu tượng chữ H của Hyundai, cách xử lý cản dưới kiểu cánh và đường nóc xe thuôn nhọn để tăng vẻ ngoài giống như một chiếc coupe. Mẫu sedan mới cũng dự kiến ​​sẽ đi kèm với một danh sách dài các tính năng bao gồm cả công nghệ ADAS. Verna với ADAS sẽ được định vị ngang hàng với Honda City Hybrid mới. Các tính năng của ADAS sẽ bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo và tránh va chạm, giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tia sáng cao, kiểm soát hành trình thích ứng...

‘Anh em song sinh’ của Hyundai Accent hé lộ thời điểm ra mắt, Toyota Vios và Honda City ‘sợ tái mặt' ảnh 2

Mẫu sedan Hyundai Verna 2023 dự kiến ​​sẽ được cung cấp với 3 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng 1.5L NA 115 mã lực, động cơ turbo-diesel 1.5L 115 mã lực và xăng tăng áp 1.4L có sức mạnh 138 mã lực. Cả hai tùy chọn hộp số sàn và hộp số tự động sẽ được cung cấp. Chiếc sedan “anh em song sinh” của Hyundai Accent cũng có thể nhận được động cơ xăng tăng áp 1.0L với hộp số ly hợp kép DCT.

 

Mẫu xe ‘một chín một mười’ với Toyota Fortuner ra mắt: Thiết kế lấn át Hyundai Santa Fe, giá hấp dẫn

(Techz.vn) Mẫu SUV cạnh tranh với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe vừa chính thức được trình làng hứa hẹn sẽ làm cho thị trường ‘dậy sóng’.