Thể thao

Ăn mừng khiêu khích HLV Park, 'hung thần' của ĐT Việt Nam gây bất ngờ với yêu cầu sau AFF Cup 2022

Ăn mừng khiêu khích HLV Park, 'hung thần' của ĐT Việt Nam gây bất ngờ với yêu cầu sau AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch lần thứ 7 dành cho Thái Lan. ĐT Việt Nam ở giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo đã không thể giành lại ngôi vương từ tay đại kình địch và chia tay ông thầy người Hàn Quốc bằng 1 thất bại trên sân khách. Theerathon Bunmathan là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu với 1 siêu phẩm sút xa bằng chân không thuận.

Ăn mừng khiêu khích HLV Park, 'hung thần' của ĐT Việt Nam đưa ra yêu cầu đặc biệt sau AFF Cup 2022
Theerathon Bunmathan là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022.

Tính cả trận lượt đi, Theerathon Bunmathan đã góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Thái Lan vào lưới ĐT Việt Nam khi anh kiến tạo 2 bàn và ghi 1 bàn. Cầu thủ sinh năm 1990 thực sự là cơn ác mộng của ĐT Việt Nam trong cả 2 kỳ AFF Cup gần nhất. Đóng vai trò quan trọng giúp Thái Lan lên ngôi vô địch với 6 đường kiến tạo và 1 bàn thắng, Theerathon Bunmathan đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Xuất thân từ vị trí hậu vệ nhưng Theerathon lại gây ấn tượng mạnh ở AFF Cup 2022 với vị trí tiền vệ trung tâm. Chính sự xuất sắc của cựu sao Yokohama F. Marinos đã khiến tuyến giữa với 3 QBV Việt Nam là Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải tỏ ra lúng túng và đánh mất thế trận. Bên cạnh nhãn quan chiến thuật và khả năng tung ra những đường chuyền mang tính sát thương cao, thủ quân của ĐT Thái Lan còn nổi tiếng là người chơi tiểu xảo rất kín cũng như dùng đòn tâm lý khiêu khích đối thủ.

Ăn mừng khiêu khích HLV Park, 'hung thần' của ĐT Việt Nam đưa ra yêu cầu đặc biệt sau AFF Cup 2022
Theerathon Bunmathan khiêu khích HLV Park Hang-seo và BHL ĐT Việt Nam với động tác giống Messi.

Sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số trận chung kết lượt về, Theerathon đã hướng về phía HLV Park Hang-seo và ăn mừng với thái độ khiêu khích. Động tác này giống với những gì Messi từng làm với BHL của ĐT Hà Lan khi giúp Argentina vượt qua đối thủ này ở tứ kết World Cup 2022. Nhiều ý kiến cho rằng nếu trọng tài nghiêm khắc hay giải đấu có VAR, Theerathon Bunmathan chắc chắn đã phải nhận những án phạt cho cách chơi bóng đầy khó chịu của mình kể từ đầu giải đấu.

Dù vậy, thủ quân ĐT Thái Lan không hề lo sợ mà lại lên tiếng ủng hộ việc các kỳ AFF Cup sắp tới áp dụng VAR: "Tôi cũng muốn chất lượng giải đấu sẽ tăng lên trong tương lai, mà cần thiết nhất có lẽ là nên có VAR. Điều đó sẽ giúp trọng tài có những quyết định tốt hơn và điều đó sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á".

Ăn mừng khiêu khích HLV Park, 'hung thần' của ĐT Việt Nam gây bất ngờ với yêu cầu sau AFF Cup 2022
Theerathon nhiều lần thoát án phạt vì AFF Cup không có VAR.

Ở AFF Cup 2020, Theerathon từng có pha đánh cùi trỏ với Quang Hải nhưng vẫn được trọng tài bỏ qua. Việc hậu vệ của ĐT Thái Lan liên tục chơi xấu đã tạo ra áp lực không nhỏ và góp phần khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Đến giải đấu năm nay, những tranh cãi không còn xuất hiện quá nhiều và sự xuất sắc của anh cũng đã được công nhận. Với cá nhân Theerathon Bunmathan, đây đã là lần thứ 4 anh cùng ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch trong 5 lần gần nhất AFF Cup diễn ra.

TIN NÓNG AFF: HLV PARK VÀ NHỮNG LỜI TÂM SỰ CUỐI CÙNG DƯỚI CƯƠNG VỊ HLV ĐTQG VIỆT NAM

 

Thua đau Thái Lan ở AFF Cup 2022, HLV Park khiến NHM ĐT Việt Nam xúc động với lời đề nghị cuối cùng

(Techz.vn) Trước khi nói lời chia tay ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã gửi đề nghị đặc biệt đến người hâm mộ cũng như các cầu thủ sau thất bại ở AFF Cup 2022