Đời sống

7 món đồ trong siêu thị có giảm giá cũng không nên mua, đặc biệt cái thứ 2 tránh tiền mất tật mang

7 món đồ trong siêu thị có giảm giá cũng không nên mua, đặc biệt cái thứ 2 tránh tiền mất tật mang

Những món đồ giảm giá luôn hấp dẫn bất cứ ai khi bước vào siêu thị. Cách giác tiết kiệm được “mớ” tiền khi đi mua sắm sẽ khiến bạn vui vẻ cả ngày thế nhưng đổi lại không phải tất cả những món đồ giảm giá đều đáng mua, thậm chí nhiều khi còn khiến bạn “tiền mất tật mang”.

1.    Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

Ngoài hoa quả tươi bán theo cân, ở siêu thị còn bày bán những đĩa hoa quả đã được gọt sẵn với giá diêu hời. Những trái cây này đã được cắt thành những miếng nhỏ, xếp gọn trong khay và được bọc màng bọc thực phẩm kín. Nhìn màu sắc và giá cả có vẻ rất hấp dẫn, bạn có thể mua về thưởng thức ngay thế nhưng chất lượng của những trái cây gọt sẵn này có thể không tốt như bạn nghĩ. Thực tế, đó có thể là phần còn lại của những quả bị dập hoặc có dấu hiệu hỏng. Nếu để nguyên quả, chắc chắn không ai muốn mua chúng, và vì vậy, những phần xấu này được cắt bỏ và chỉ chọn những miếng lành lặn để bày lên giá.

photo-1-16029839086331664992464

Tuy trông bề ngoài trái cây gọt sẵn có vẻ tươi ngon và tiện lợi, nhưng thật ra, hương vị của chúng đã giảm đi đáng kể do quá trình xử lý trước đó.

2.    Sữa giảm giá

Có những đợt, siêu thị sẽ tổ chức giảm giá lớn, các chương trình mua 1 tặng 1 cho sữa. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng và không nên quá ham rẻ mà mua quá nhiều sản phẩm. Lý do sữa được giảm giá chủ yếu là do chúng gần đến hạn sử dụng.

Nếu bạn có thể đảm bảo uống hết sữa trong thời hạn sử dụng, thì bạn chỉ nên mua một ít sữa thôi, không nên mua quá nhiều để tích trữ. Tránh lãng phí và đảm bảo sữa được sử dụng hết trước khi hết hạn sử dụng. Nếu dùng sữa quá hạn sử dụng bạn có thể bị nhiễm vi khuẩn , gây hại cho sức khỏe.

3.    Hải sản đông lạnh giảm giá

db215bde

Hải sản là một món ăn được yêu thích trong các gia đình Việt Nam, tuy vậy không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội thưởng thức hải sản tươi sống. Dù vậy, khi vào siêu thị thấy hải sản đông lạnh giảm giá bạn cũng cần cân nhắc nhé bởi hải sản giảm giá có thể đã để quá lâu, phần thịt không còn chắc chắn và chất lượng dinh dưỡng giảm đi.

4.    Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là một món thực phẩm tiện lợi mà nhiều chị em thường mua vì không cần phải băm hoặc xay lại, và có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng không biết chúng được làm từ loại thịt nào và có đảm bảo tươi ngon hay không. Thịt xay sẵn rất có khả năng được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ hoặc thịt đã lâu không bán được.

thit-xay-1683880048744422620647-1257

Vì vậy, để đảm bảo tốt cho sức khỏe, những bà nội trợ thông thái hay bất cứ người nào đi siêu thị cũng cần chú ý trước khi “xa đà” vào những cửa hàng giảm giá nhé.

 

Đừng vội vứt hóa đơn sau khi mua hàng ở siêu thị, nhân viên kì cựu tiết lộ sự thật không thể ngờ

Vứt hóa đơn sau khi mua hàng ở siêu thi chẳng khác nào ném tiền đi, nhân viên siêu thị kì cựu tiết lộ sự thật về những bí mật này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.