Đời sống

6 cách giải rượi, bia nhanh nhất tại nhà dịp Tết

6 cách giải rượi, bia nhanh nhất tại nhà dịp Tết

Tết đến – xuân về, người người nhà nhà quây quần bên nhau cùng chuyện trò, quây quần bên những mâm cơm ấm cúng. Có lẽ rượi, bia là thức uống không thể thiếu bên những mâm cỗ, nhất là với các đấng mày râu.

Bởi vậy việc vui quá uống nhiều là điều thường thấy và cũng khó tránh khỏi. Để có thể vừa vui vẻ, hết mình cùng anh em, bạn bè mà vẫn tránh được những trường hợp xấu không mong muốn xảy ra sau khi uống rượi bia mỗi chúng ta nên trang bị cho mình những bí kíp giải rượi hiệu quả ngay tại nhà trong dịp Tết này.

Uống nước chanh

Từ xưa, nhiều người vẫn khuyên khi say rượi, bia nên lấy một quả chanh tươi thái lát mỏng hoặc vắt lấy nước cốt chanh pha vào một chút nước rồi thêm đường. Phương pháp lấy nước uống giải rượu này đơn giản và mang hiệu quả cao.

Uống nước gừng

Thường thì sau khi lỡ uống rượi say, nhiều người hay thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem đun nước uống. Bởi tính nóng của gừng chống say rượu rất hiệu quả khi làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Uống cà phê hoặc nước chè

Đây là cách giải rượi vô cùng hiệu quả và đơn giản dễ thực hiện tại nhà. Khi say rượi và thường ngủ mê mệt, chỉ cần lấy nước sôi pha một cốc cà phê đặc cho uống, một lúc sau người say sẽ tỉnh rượu. Hoặc cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải say bia rượu rất tốt vì trong chè xanh có chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu.

Ăn cháo trắng

Từ xưa, nhiều người vẫn hay lấy cháo để ăn sau khi uống rượi say, đặc biệt cháo càng nóng thì giải rượi càng nhanh. Cháo sẽ giúp người say tỉnh táo sau một thời gian ngắn.

Uống nước ép cà chua

Cà chua cũng là cách hiệu quả để giải rượu. Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố Kali, Canxi, Natri... Cách giải rượu đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín vì trong cà chua có nhiều nguyên tố nói trên, sẽ kịp thời bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

Ăn chuối

Để tăng cường hệ miễn dịch và lấy lại năng lượng bị mất do say rượu, bạn nên ăn chuối. Lý tưởng nhất là ăn vài quả chuối trước khi bạn có dịp phải dùng tới bia rượu. Chuối chứa Kali sẽ phục hồi nước cho cơ thể, bảo vệ ruột, giúp ngừa nôn nao vào sáng hôm sau.

 

Dự báo thời tiết Tết nguyên đán 2020: Miền Bắc trở lạnh, miền Nam nắng ấm

(Techz.vn) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết nhiều khả năng vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người dân miền Bắc sẽ trải qua một đợt rét trong khi miền Nam trải qua những ngày nắng ấm.