Đời sống

5 trường Đại học có học phí thấp nhất Việt Nam: Vị trí thứ 1 ra trường có việc ngay mà không cần xin

5 trường Đại học có học phí thấp nhất Việt Nam: Vị trí thứ 1 ra trường có việc ngay mà không cần xin

Hiện nay, ngoài những trường Đại học công lập, Đại học tư thục có học phí cao ngất ngưởng thì nhiều trường Đại học vẫn đang miễn học phí cho sinh viên và có học phí rất thấp. Đây đều là những trường Đại học đào tạo những ngành học thiết yếu. Dù có học phí thấp nhưng sinh viên vẫn được đào tạo trong 1 trong những môi trường học tập tốt nhất cả nước.

1. Các trường khối Công an – Quân đội

page

Hiện tại, các trường Đại học, học viện thuộc khối Công an – Quân đội trên cả nước đều miễn hoàn toàn học phí dánh cho sinh viên. Trong quá trình theo học, sinh viên còn được hưởng những chính sách đặc biệt mà không phải trường nào cũng có thể đáp ứng, như hỗ trợ toàn phần từ học phí cho đến tiền ăn.

Nhóm ngành học này được Nhà nước quản lý, nên sau khi hoàn thành chương trình học thì sinh viên sẽ được phân công nhiệm vụ, bổ nhiệm công tác.

2. Các trường Đại học Sư phạm

daihoc-nganh-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w1200-h720

Các trường Đại học Sư phạm, đặc biệt là trường Đại học Sư Phạm Hà Nội. Đây được xem là trường trọng điểm Quốc gia về đào tạo giáo dục, sinh viên theo học các khối ngành Sư phạm sẽ được miễn học phí và được hỗ trợ 1 khoản tiền mỗi tháng theo quy định của Nhà nước. Với các chuyên ngành ngoài sư phạm, mức học phí sẽ tương ứng với số tín chỉ mà sinh viên đăng kí nhưng cũng khá thấp so với học phí mặt bằng chung của các trường đại học khác.

3. Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội

daihoc-nganh-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w1200-h720

Là một trong những trường đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội là 1 trong những trường có học phí thấp nhất. Mức học phí năm 2022 - 2023 là 1,2 triệu đồng/tháng (12 triệu đồng/năm) với các chương trình đào tạo chuẩn. Với các chương trình đào tạo chất lượng cao, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thu học phí 3,5 triệu đồng/tháng (35 triệu đồng/năm).

4. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội

1-18

Là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia, trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng thuộc những trường đại học học phí thấp, luôn có số lượng hồ sơ xét tuyển hàng năm khá lớn.

Dựa theo mức tăng học phí các năm gần đây, dự kiến năm 2023 trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội sẽ tăng 10% học phí so với năm 2022, tương đương học phí sẽ dao động từ 1.320.000 đồng/tháng đến 3.850.000 đồng/tháng theo từng hệ đào tạo và từng ngành.

5. Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

559bd-vnu_tuyen-sinh-sau-dh-dot-2-4-

Cũng nằm trong khối trường Đại học của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Giáo dục là trường có học phí thấp nhất trong khối các khoa, học phí năm 2023 chỉ 9,8 triệu đồng đến 11,7 triệu đồng/năm.

 

Các trường đại học có doanh thu trên 1.000 tỷ/năm: Bách Khoa HN đứng thứ 5, vị trí số 1 xứng đáng

Dù có mức học phí tương đối thấp nhưng những trường đại học này lại thu về hơn ngàn tỷ mỗi năm học.