Với 29% thị phần toàn cầu rơi vào tay Samsung, nhà sản xuất Hàn Quốc tự tin cho rằng, trong năm 2013, hãng sẽ tung ra 510 triệu thiết bị di động. Trong tổng số đó, có 390 triệu thiết bị sẽ là di động thông minh, phần còn lại sẽ là các dòng điện thoại cơ bản (featurephones).
- Samsung Galaxy Note II đạt doanh số 1 triệu thiết bị tại “sân nhà”
- Samsung hợp tác cùng DoCoMo để phát hành thiết bị chạy Tizen
- Samsung sẽ chiếm 40% thị phần di động toàn cầu vào năm 2013
Nếu đúng với doanh số 510 triệu thiết bị, hãng sẽ tăng hơn 20% so với ước tính 240 triệu thiết bị được vận chuyển hồi năm ngoái, 2012. Bên cạnh sự hỗ trợ của các dòng Android – Samsung Galaxy, Samsung dự kiến sẽ bổ sung thêm các thiết bị Windows Phone 8, kết hợp cùng dự án mã nguồn mở Tizen.
Nền tảng Tizen là một trong những hướng đi mới của Samsung trong năm 2013
Một nguồn tin cho rằng, nhà máy sản xuất của Samsung tại Việt Nam sẽ tung ra hơn 240 triệu thiết bị, 170 triệu đến từ Trung Quốc, và 20 triệu sản phẩm sẽ được sản xuất tại Ấn Độ. Trong khi đó, tại sân nhà xứ sở Kim Chi, Samsung đem đến cho người dùng trên toàn cầu 40 triệu thiết bị. Nói về số lượng sản xuất vào năm nay, 390 triệu smartphone mà Samsung dự kiến sẽ đem đến người dùng trái ngược hẳng với những phân tích được đưa ra từ Gartner, số liệu của ông đưa ra khoảng 250 triệu ~ 300 triệu thiết bị trong năm 2013. Vào năm 2011, Gartner nói rằng, Samsung bán ra được 97,4 triệu smartphone, tăng từ 23,9 triệu so với năm 2010, và 600,000 thiết bị trong năm 2009.
Samsung Galaxy sẽ là dòng sản phẩm "thế mạnh" của hãng trong năm nay
“Nhu cầu chung của người tiêu dùng dành cho điện thoại thông minh sẽ chậm lại. Nhưng chúng tôi đã thấy những hy vọng mới từ sự tăng trưởng của mạng Long Term Evolution (LTE)” – điều hành chính từ bộ phận viễn thông của Samsung, ông Kim Huyn-joon bày tỏ. “Nhằm tạo ra một hướng phát triển mới, chúng tôi sẽ cung cấp một giá cả tốt hơn cho người tiêu dùng ở các nước đang phát triển. Trong khi đó, các thị trường lớn như Bắc Mỹ và Châu Âu sẽ mua thiết bị LTE của chúng tôi với mức giá phải chăng hơn” – Phát ngôn viên củaSamsung chia sẻ. |
Còn theo những nghiên cứu của HIS iSuppli, nhà sản xuất Samsung kết thúc vòng đời của Nokia sau 14 năm trị vì. Trong năm 2011, Nokia có thị phần 30%, trong khi đó Samsung chỉ đạt 24%. Cho đến 2012, con số đó đã được hoán đổi với 29% chiếm bởi Samsung, và Nokia chỉ với 24%.
Mời bạn xem thêm chuyên trang về Samsung |