Thủ thuật công nghệ

3 cách kiểm tra điện thoại của bạn có hỗ trợ sạc nhanh hay không

3 cách kiểm tra điện thoại của bạn có hỗ trợ sạc nhanh hay không

Có thể bạn không quá quan tâm đến sạc điện thoại, tuy nhiên sạc nhanh hiện được nhiều hãng trang bị cho nhiều thiết bị của mình nhưng không kèm củ sạc. Kiểm tra ngay tính năng này và đi mua thêm một củ sạc nhanh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ sạc.

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng

Cách dễ nhất để biết liệu điện thoại của bạn có hỗ trợ sạc nhanh hay không là kiểm tra hướng dẫn sử dụng trong hộp hoặc truy cập trang web của hãng và kiểm tra thông số về sạc của sản phẩm.

Tại đây, bạn có thể thấy công nghệ sạc và công suất đầu ra (18W, 30W, 65W, v.v. - số càng lớn thì sạc càng nhanh). Hầu hết các nhà sản xuất cũng đề cập đến thông số kỹ thuật của bộ sạc. 

Người ta cũng có thể kiểm tra xếp hạng đầu ra của bộ sạc đi kèm để xác định xem thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh hay không. 

Nếu điện thoại của bạn hỗ trợ sạc nhanh nhưng nhà sản xuất không bao gồm bộ sạc nhanh trong hộp, hãy kiểm tra công suất và tiêu chuẩn sạc được hỗ trợ. Sau đó, bạn có thể mua bộ sạc nhanh tương thích từ thị trường hoặc từ chính thương hiệu (nếu có).

Hãy cẩn thận khi mua bộ sạc của bên thứ ba. Nhiều thiết bị hỗ trợ công nghệ sạc độc quyền, chẳng hạn như OnePlus có Warp Charge, Vivo sử dụng Flash Charging, Huawei có công nghệ SuperCharge của riêng mình.

Xem thông báo khi sạc

Khi điện thoại của bạn đang sạc nhanh, nó sẽ hiển thị “Sạc nhanh” hoặc “Sạc siêu tốc”, v.v. trên màn hình khóa. Nó thường đi kèm với hiệu ứng sạc đặc biệt.

Ví dụ: điện thoại của Huawei và Honor hiển thị phần trăm sạc đến hai chữ số thập phân, cùng với thông báo "Super Charging" để cho biết rằng chúng đang sạc nhanh.

Sử dụng công cụ của bên thứ ba

Bạn có thể xác minh điều đó bằng cách kiểm tra tốc độ sạc thời gian thực thông qua các ứng dụng của bên thứ ba.

Cài đặt  ứng dụng Ampere từ Cửa hàng Google Play. Mở ứng dụng, cắm bộ sạc của bạn vào và kiểm tra dòng sạc. Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng AccuBattery, ứng dụng này hiển thị cường độ dòng điện sạc và cả tốc độ mỗi giờ.

(Theo: Gadgetouse)

 

Cách kiểm tra tình trạng chai pin laptop trên Windows 11 nhanh, chính xác nhất

(Techz.vn) Nếu bạn dùng laptop được một thời gian, hãy kiểm tra ngay tình trang pin của nó. Dưới đây là hướng dẫn cho người đã cài đặt windows 11.

Tag:

sac nhanh