Vừa tới Việt Nam Suzuki Fronx đã đại hạ giá 45 triệu khiến Raize và Sonet nóng mặt
Vừa gia nhập thị trường, Suzuki Fronx đã được các đại lý ưu đãi mạnh tay từ 10-45 triệu đồng, kéo giá bán xuống thấp hơn đáng kể. Nhờ đó, tân binh CUV cỡ A này trở nên cạnh tranh hơn trong cuộc đua ở phân khúc đô thị.
Nhiều đại lý Suzuki trên toàn quốc hiện đang triển khai chương trình ưu đãi trực tiếp cho mẫu CUV cỡ A Suzuki Fronx. Tại khu vực phía Nam, mức giảm mạnh nhất lên tới 45 triệu đồng dành cho hai phiên bản GLX và GLX Plus, trong khi bản GL được giảm 15 triệu đồng. Ở phía Bắc, mức ưu đãi thấp hơn đôi chút, lần lượt 40 triệu đồng cho GLX và GLX Plus, và 10 triệu đồng cho bản GL.
Nhờ đó, giá thực tế của Fronx đã giảm đáng kể: bản GLX từ 599 triệu đồng còn khoảng 554–559 triệu đồng; bản GLX Plus từ 649 triệu đồng xuống 604–609 triệu đồng; còn bản GL từ mức niêm yết 520 triệu đồng hiện chỉ còn khoảng 505–510 triệu đồng tùy khu vực. Ngoài ưu đãi tiền mặt, khách mua xe còn được tặng kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ cùng một số gói phụ kiện.
Với mức điều chỉnh này, Fronx đang tiến gần hơn về giá so với các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ A như Toyota Raize (510 triệu đồng), Kia Sonet (499–624 triệu đồng) hay Hyundai Venue (499–539 triệu đồng). Trước đó, Suzuki từng đặt mục tiêu tiêu thụ 2.500 xe Fronx vào năm 2026, và việc đại lý giảm giá có thể giúp mẫu xe này cải thiện doanh số.
Ra mắt tại Việt Nam ngày 17/10, Suzuki Fronx được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe mang phong cách CUV lai coupe với phần mui vuốt thấp về phía sau. Phiên bản cao cấp nhất trang bị hệ thống chiếu sáng LED hoàn chỉnh, đèn hậu LED kéo dài, mâm 16 inch và có tổng cộng 7 màu ngoại thất gồm Xanh Đen, Cam Đen, Ngà Đen, Trắng Đen, Trắng, Xám và Đen.
Khoang nội thất được trang bị vô-lăng ba chấu tích hợp nút chức năng, màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh 6 loa và khởi động nút bấm. Bản tiêu chuẩn dùng màn hình 7 inch, dàn âm thanh 4 loa và chìa khóa cơ. Một số tiện ích nổi bật như màn hình HUD và sạc không dây xuất hiện trên phiên bản GLX Plus.
Về vận hành, Suzuki Fronx tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Phiên bản GLX và GLX Plus sử dụng động cơ hybrid là sự khác biệt lớn so với các đối thủ, gồm máy xăng 1.5L mạnh 99 mã lực và 135Nm.
Hệ thống mild hybrid bao gồm pin lithium-ion 12 volt và máy phát điện tích hợp (ISG) hỗ trợ mô-men xoắn và chức năng dừng/khởi động động cơ khi không tải. Phiên bản này đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Cơ cấu này giống mẫu XL7 Hybrid đang bán tại Việt Nam.
Trong khi đó, phiên bản GL thuần xăng vẫn sử dụng động cơ 1.5L nhưng cho sức mạnh lớn hơn với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm kết hợp hộp số tự động 4 cấp.