Các bác tài chạy Ford cần chú ý điều này: Hơn 45.000 xe Mustang Mach-E bị triệu hồi vì lỗi đèn pha
Ford Mustang Mach-E tiếp tục gặp rắc rối mới khi mẫu SUV điện đình đám này phải đối mặt với một đợt triệu hồi khác, lần này liên quan trực tiếp đến hệ thống đèn pha - bộ phận đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong an toàn vận hành. Ước tính có khoảng 45.047 chiếc Mustang Mach-E nằm trong diện ảnh hưởng.
Theo thông tin được ghi nhận, những xe bị triệu hồi được sản xuất với mô-đun điều khiển đèn pha loại B (LDCBM) có khả năng bị lỗi bộ nhớ không khả biến. Khi bộ nhớ này gặp trục trặc, mô-đun có thể không khởi động lại, dẫn đến việc không thể giao tiếp với mạng điều khiển khu vực trên Mustang Mach-E. Hệ quả là xe có thể mất hoàn toàn chức năng đèn chiếu gần, đèn chiếu xa, đèn chạy ban ngày cũng như hệ thống đèn báo rẽ.

Trong trường hợp lỗi xảy ra, người lái sẽ nhận được thông báo cảnh báo trên bảng đồng hồ kỹ thuật số, đồng thời đèn xi-nhan sẽ nhấp nháy nhanh hơn bình thường. Ford cho biết họ bắt đầu mở cuộc điều tra từ tháng 9/2025 sau khi một chiếc Mustang Mach-E mới xuất xưởng gặp sự cố tại nhà máy lắp ráp Cuautitlan (Mexico). Ngày 10/10/2025, Ford buộc phải ban hành lệnh tạm dừng sản xuất sau khi phát hiện trường hợp thứ hai gặp lỗi tương tự.
Nguồn cung linh kiện bị xác định là đến từ một nhà sản xuất cấp 3, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân gốc rễ của vấn đề vẫn đang được phân tích và chưa có kết luận cuối cùng. Dù số lượng xe bị ảnh hưởng không nhỏ, Ford mới chỉ ghi nhận một yêu cầu bảo hành liên quan đến sự cố này.
Đáng chú ý, Cuautitlan là nhà máy chỉ chuyên sản xuất duy nhất Ford Mustang Mach-E, đồng thời đã được Ford đầu tư khoảng 420 triệu USD để chuyển đổi thành cơ sở chuyên lắp ráp xe điện quy mô lớn.

Tại thị trường quốc tế, Ford Mustang Mach-E phiên bản 2025 đang được phân phối với giá khởi điểm từ 37.995 USD (chưa bao gồm phí vận chuyển và thuế). Mẫu SUV điện này có bốn phiên bản gồm Select, Premium, GT và Rally. Hai bản Select và Premium trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu sau, trong khi GT và Rally sử dụng cấu hình hai mô-tơ điện, hướng đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn với mức giá lần lượt 54.495 USD và 58.490 USD.
Với những khách hàng ưu tiên phạm vi di chuyển, bản Premium dẫn động cầu sau trang bị pin dung lượng lớn có thể đạt quãng đường lên tới khoảng 320 dặm (tương đương 515 km theo chuẩn Ford công bố). Mustang Mach-E hiện cũng đã được phân phối tại thị trường Việt Nam, trở thành một trong những mẫu SUV điện thu hút sự quan tâm lớn của người dùng.

Đợt triệu hồi lần này tiếp tục cho thấy việc sản xuất xe điện với hệ thống điện đòi hỏi quy trình kiểm soát chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt. Với Ford, đây vừa là thách thức vừa là bài kiểm tra quan trọng trong hành trình phát triển Mustang Mach-E thành dòng SUV điện chủ lực toàn cầu.