Xe điện hạng A giá chỉ 230 triệu đồng: Sang hơn Kia Morning, trang bị ‘xịn’ khó tin trong tầm giá
Geely lại khiến người dùng Việt 'đứng ngồi không yên' khi bất ngờ tung ra mẫu xe điện Geome Xingyuan 2026 với giá khởi điểm chỉ 230 triệu đồng - rẻ hơn cả Kia Morning và Hyundai Grand i10, trong khi trang bị lại ‘xịn’ hơn nhiều, có tới 6 túi khí an toàn.
Geome Xingyuan 2026 là phiên bản nâng cấp của mẫu hatchback điện từng nằm trong nhóm bán chạy nhất của Geely. Dù giá rẻ nhưng thiết kế xe mang phong cách trẻ trung, hiện đại với lưới tản nhiệt kín, đèn pha dạng tròn tích hợp dải LED chữ L và tay nắm cửa ẩn. Bộ mâm 16 inch mang lại cảm giác thể thao và vững chãi khi di chuyển.

Ở bản nâng cấp mới, hãng bổ sung hai màu sơn là tím và be, nâng tổng cộng lên 8 lựa chọn. Xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.135 x 1.805 x 1.570 mm, trục cơ sở dài 2.650 mm. Dung tích cốp sau đạt 375 lít, có thêm khoang chứa đồ trước 70 lít, và khi gập hàng ghế sau, không gian tăng lên tới 1.320 lít - con số cực kỳ ấn tượng với một chiếc hatchback đô thị.
Bước vào khoang lái, người dùng khó tin đây là một chiếc xe giá chỉ hơn 200 triệu đồng. Nội thất được thiết kế đối xứng, tinh giản, trang bị màn hình trung tâm 10,1 hoặc 14,6 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, hệ điều hành Flyme Auto cùng điều khiển giọng nói và camera toàn cảnh 540 độ. Ngoài ra, xe có sạc không dây 50W, nhiều ngăn chứa đồ thông minh và đặc biệt là 6 túi khí tiêu chuẩn - điều hiếm thấy ở phân khúc giá rẻ.

Về vận hành, Geome Xingyuan 2026 có hai tùy chọn: Bản 310 km gồm động cơ 58 kW, mô-men xoắn 130 Nm, pin LFP 30,12 kWh; bản 410 km gồm động cơ 85 kW, mô-men xoắn 150 Nm, pin LFP 40,16 kWh.
Cả hai đều sử dụng pin CATL - thương hiệu pin nổi tiếng nhất Trung Quốc - với hệ thống làm mát bằng chất lỏng, sạc nhanh từ 30-80% chỉ trong 21 phút, và chỉ cần 10 phút sạc để di chuyển thêm khoảng 120 km.
Tại Trung Quốc, giá xe khởi điểm 68.800 nhân dân tệ (khoảng 243 triệu đồng) nhưng hiện được ưu đãi còn 65.800 nhân dân tệ, tương đương 230 triệu đồng, rẻ hơn nhiều khi so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Theo Geely, dòng Geome Xingyuan đã đạt doanh số hơn 400.000 xe kể từ khi ra mắt, trở thành sản phẩm chủ lực trong chiến lược mở rộng thị phần xe điện của hãng.
Geely hiện đã có mặt chính thức tại Việt Nam, khiến không ít người kỳ vọng Geome Xingyuan 2026 sẽ sớm cập bến. Nếu điều này thành hiện thực, thị trường xe điện đô thị giá rẻ trong nước chắc chắn sẽ “nóng” hơn bao giờ hết, mở ra lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng đang tìm một chiếc xe giá rẻ, tiện nghi và an toàn bậc nhất phân khúc.