Giải trí

Sốc nặng trước doanh thu 'khổng lồ' của Tiktoker Lê Anh Nuôi: Tất cả đều nhờ bán hàng online mà ra

Nhờ bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Tiktok, Shopee mà anh chàng này đã thu về hàng chục tỷ đồng chỉ trong hơn 1 năm. 

Từ ngày 1/1/2024 đến ngày 30/6, nhóm sản phẩm của gian hàng "Lê Anh Nuôi Food" trên TikTok Shop và "Lê Anh Nuôi Shop" trên Shopee đã đạt doanh thu 74,2 tỷ đồng với hơn 403.500 sản phẩm bán ra. Trong đó, doanh thu chủ yếu đến từ kinh doanh trên TikTok Shop (chiếm khoảng 95%). Đây là thống kê mới nhất của Metric.vn - nền tảng dữ liệu thông minh về thị trường thương mại điện tử. 

Thống kê từ Metric.vn

 

Trong đó, nhiều sản phẩm của "Lê Anh Nuôi Food" trên các sàn thương mại điện tử đã đạt hàng chục nghìn đơn bán thành công. Có thể lấy ví dụ như trên gian hàng TikTok Shop, sản phẩm khô heo cháy tỏi Lê Anh Nuôi giá 170.000 đồng/hũ 250gram đạt hơn 17.300 lượt bán; thịt chưng mắm tép Lê Anh Nuôi loại 500gram giá 290.000 đồng đạt hơn 31.200 lượt bán,...

Trên Shopee, gian hàng "Lê Anh Nuôi Shop" có hơn 16.000 người theo dõi với 51 sản phẩm, nổi bật là sản phẩm mắm tép chưng thịt - bán chạy nhất (có bổ sung thêm tôm sú) giá 195.000 đồng/hũ 300gram có hơn 11.800 lượt bán; combo 2 hũ khô heo cháy tỏi giá 315.000 đồng có 2.900 lượt bán; nem nướng phên bà Tuyết giá 3.000 đồng cũng có hơn 100.000 lượt bán. 

Lê Anh Nuôi (tên thật Lê Minh Tuyển, sinh năm 1992) nổi tiếng trên nền tảng TikTok từ những video về bữa ăn đa dạng, đủ dinh dưỡng trong quân đội chỉ với 26.000 đồng. Sau khi nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, từ tháng 8/2023, TikToker này chuyển sang livestream bán hàng online với những mặt hàng kinh tế quân đội như giày dép, quần áo mưa, dây lưng, mũ cối… 

Tiktoker Lê Anh Nuôi 

Lâu dần, Lê Anh Nuôi chuyển sang bán các sản phẩm ăn uống như thịt chưng mắm tép, khô heo cháy tỏi, khô gà lá chanh, muối vừng lạc... Sản phẩm chủ yếu được bán trên nền tảng TikTok Shop và Shopee thông qua gian hàng Lê Anh Nuôi Food và Lê Anh Nuôi Shop.

Lùm xùm xảy ra vào đầu tháng 6 khi Lê Anh Nuôi gây tranh cãi việc từng quảng cáo hũ yến chưng giá rẻ của thương hiệu yến sào Đỗ Thị Toán. Trong nhiều phiên livestream bán yến chưng sẵn, anh khẳng định trong mỗi lọ có 6gram yến tươi vụn tinh chế, tiệt trùng nhưng giá chỉ giao động 17.000-22.000 đồng/lọ. Anh khẳng định, trẻ em từ 1 tuổi trở lên, bà bầu, người tiểu đường, người lớn tuổi đều có thể sử dụng. 

Cho đến ngày 10/6, trên tài khoản TikTok 1,8 triệu người theo dõi của Lê Anh Nuôi đã đăng video thông báo đang thu thập lại các chứng cứ và tài liệu cụ thể để đính chính một cách minh bạch nhất. Nhưng đến ngày 12/6, video thông báo đã bị gỡ khỏi tài khoản này. Điều này cũng đã gây làn sóng phản ứng dữ dội từ phía Cộng đồng mạng vào thời điểm đó. 

Kiếp nạn chưa qua khi TikToker này tiếp tục vướng vào vụ việc ghi nhãn sai sản phẩm hũ khô heo cháy tỏi. Cụ thể, một người tiêu dùng bất ngờ phát hiện trên bao bì in ngày sản xuất là 24/4/2026, trong khi hạn sử dụng lại là 24/7/2025. 

Bao bì in sai ngày sản xuất và hạn sử dụng 

Trước nhiều nghi vấn của cư dân mạng về sản phẩm khô heo cháy tỏi Lê Anh Nuôi, ngày 3/7 TikToker này đã đăng tải video cho biết sản phẩm này không phải do anh tự sản xuất mà được "Doanh nghiệp tư nhân của cô mình tại Văn Giang, Hưng Yên sản xuất". Doanh nghiệp tư nhân này đã sản xuất khô gà lá chanh, heo khô cháy tỏi được hơn 20 năm, chủ yếu bán vào các siêu thị, không bán lẻ.

"Nhận thấy sản phẩm tươi ngon, chất lượng, mình đã xin cô mình kết hợp để bán lẻ ra thị trường. Do sản phẩm đưa vào siêu thị quá nhiều nên lượng bán lẻ không nhiều, một ngày chỉ vài trăm lọ. Cứ bán hết, nhà Lê Anh Nuôi lại khóa giỏ hàng, chứ không phải ẩn hay khóa giỏ hàng", anh nói trong video đăng trên TikTok.