Đời sống

Sau TikiNOW, đến lượt một công ty giao hàng của Shopee bị phạt 200 triệu vì lý do tương tự

Mới đây, Công ty TNHH SPX Express – đơn vị vận chuyển thuộc Shopee vừa bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) xử phạt hành chính 200 triệu đồng. 

Theo kết luận của cơ quan chức năng, SPX Express đã cung cấp thông tin sai lệch, gây hiểu nhầm về sản phẩm và dịch vụ, dẫn tới việc khách hàng có thể hiểu lầm đây là lợi thế riêng có so với các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, SPX Express đã chủ động hợp tác, cung cấp thông tin và tài liệu kịp thời, đồng thời có biện pháp ngăn chặn, giảm nhẹ hậu quả vi phạm.

Công ty SPX Express bị xử phạt 200 triệu đồng

SPX Express được biết đến là đơn vị vận chuyển do Shopee vận hành, ra mắt năm 2020 và chính thức đổi tên từ Shopee Xpress sang SPX Express vào ngày 1/8/2023.

Trước đó, một trường hợp tương tự từng xảy ra với Công ty TNHH TikiNOW Smart Logistics – đơn vị vận chuyển độc quyền của sàn thương mại điện tử Tiki. Doanh nghiệp này bị xử phạt hành chính 200 triệu đồng vì quảng cáo gây hiểu lầm, cụ thể như: “độ phủ giao hàng toàn quốc 100%”, “đơn hàng giao mỗi ngày lên tới 1.000.000+”, hay “100.000+ đơn hàng xử lý mỗi ngày”.

Ngay sau khi bị xử phạt, TikiNOW đã có động thái điều chỉnh thông tin trên nền tảng, sửa lại nội dung theo hướng chính xác hơn: “độ phủ giao hàng mở rộng lên đến 34 tỉnh/thành phố”, “1.000.000+ đơn hàng mỗi tháng”, và “100.000+ đơn hàng có thể xử lý trong ngày”.

TikiNOW tách ra hoạt động độc lập từ năm 2019 và hiện là đối tác vận chuyển chính của sàn Tiki, đồng thời cung cấp dịch vụ logistics cho nhiều nền tảng thương mại điện tử khác.