Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu ba đơn vị liên quan báo cáo về vụ bánh mì có giá bán 208.000 đồng tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Hạn chót nộp báo cáo là trước 16 giờ ngày 11/7/2025.
Theo yêu cầu của Cục Hàng không, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cần phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc làm rõ phản ánh từ báo chí về giá bánh mì bị cho là quá cao.

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị báo cáo vụ bánh mỳ giá 208.000 đồng ở sân bay Nội Bài trước 11/7. Ảnh: Báo Lao Động
Đơn vị này cũng được yêu cầu kiểm tra việc tuân thủ các quy định trong hoạt động cho thuê mặt bằng và cung cấp dịch vụ phi hàng không, theo quy định tại Nghị định 05/2021/NĐ-CP. Đồng thời, cần rà soát, điều chỉnh kịp thời các bất cập nếu có trong công tác quản lý dịch vụ, bảo đảm quyền lợi hợp lý của hành khách.
Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV). ACV tăng cường chỉ đạo và giám sát công tác cung cấp dịch vụ tại các cảng hàng không trực thuộc, trong đó đặc biệt chú trọng giá cả hàng hóa, dịch vụ ăn uống. Giá bán cần đảm bảo hợp lý, tương xứng với chất lượng, không vượt quá mặt bằng chung, đồng thời phải niêm yết rõ ràng, công khai.

Chiếc bánh mì 208.000 đồng khách hàng mua tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Báo Dân trí
Cảng vụ Hàng không miền Bắc được giao nhiệm vụ chủ trì xác minh vụ việc, phối hợp với các đơn vị liên quan, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm nếu có. Đồng thời, cơ quan này cần tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh của hành khách theo đúng thẩm quyền.
Thông báo cũng nêu rõ, các đơn vị liên quan phải gửi báo cáo kết quả xử lý về Cục Hàng không Việt Nam trước 16 giờ ngày 11/7 để tổng hợp.